Năm 2025:1/5 dân số trưởng thành bị béo phì

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khoảng 1/5 số lượng người trưởng thành trên toàn thế giới và 1/3 trong số này là người Anh sẽ lâm vào tình trạng béo phì cho tới năm 2025, theo một khảo sát mới được công bố.

Anh sẽ là quốc gia có tỷ lệ béo phì cao nhất trong châu Âu cho tới năm 2025.
Anh sẽ là quốc gia có tỷ lệ béo phì cao nhất trong châu Âu cho tới năm 2025.
Theo nghiên cứu mới công bố của tờ báo y tế Lancet, hầu như không có cơ hội đạt được mục tiêu giảm tỷ lệ béo phì cho tới năm 2025 mà Liên Hợp quốc đặt ra.
“Trong 40 năm qua, chúng ta đã thay đổi thế giới từ bối cảnh những người thiếu cân gấp đôi lượng người béo phì sang tình cảnh ngược lại, số người béo phì lớn hơn thiếu cân”, theo học giả cấp cao - Giáo sư Majid Ezzati của Đại học Imperial College London.
Các quốc gia phương Tây được xem là có tỷ lệ béo phì lớn nhất, cũng như chịu ảnh hưởng nặng nề từ việc này. Tới năm 2025, Anh sẽ có tỷ lệ béo phì lớn nhất châu Âu, khoảng 38%. 1/5 người lớn trên thế giới (ước tính 118 triệu người) sống tại 6 quốc gia thu nhập cao như Australia, Canada, Ireland, New Zealand, Anh và Mỹ. Hơn 1/4 số người cực kỳ béo trên thế giới cũng sống tại những nước này.

Chứng béo phì được đo lường bằng chỉ số BMI, một biện pháp dù chưa chính xác hoàn toàn nhưng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần