Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nam A Bank ký kết hợp tác phát triển chuỗi giá trị ngành Tôm Việt Nam với quy mô lên đến 30.000 tỷ đồng

Kinhtedothi - Ngày 22/02/2022, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) ký kết hợp tác chiến lược với Nam Miền Trung Group. Tại sự kiện, Nam A Bank chính thức trở thành đối tác tài chính và hỗ trợ nguồn vốn cho các hoạt động đầu tư, xây dựng hạ tầng, thanh toán của doanh nghiệp, hướng đến mục tiêu gia tăng giá trị kinh doanh, phát triển bền vững chuỗi giá trị tôm Việt.

Ngày 22/02/2022, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) ký kết hợp tác chiến lược với Nam Miền Trung Group. Tại sự kiện, Nam A Bank chính thức trở thành đối tác tài chính và hỗ trợ nguồn vốn cho các hoạt động đầu tư, xây dựng hạ tầng, thanh toán của doanh nghiệp, hướng đến mục tiêu gia tăng giá trị kinh doanh, phát triển bền vững chuỗi giá trị tôm Việt.

Đây là một trong những chương trình hướng đến lĩnh vực thủy sản lớn nhất trong năm 2022 của Nam A Bank nhằm góp phần phát triển ổn định ngành tôm trong tình hình mới, nâng cao lợi thế cạnh tranh của tôm Việt nói riêng và ngành thủy sản nói chung.

Ngành thủy sản (từ nuôi trồng cho đến thu mua/ chế biến, xuất /nhập khẩu) là ngành kinh tế mũi nhọn, giữ vai trò quan trọng trong sự phát triển bền vững quốc gia với quy mô ngày càng mở rộng. Thủy sản Việt Nam, đặc biệt là ngành tôm đang khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế. Trong năm 2021, mặc dù gặp nhiều thách thức khó khăn, tuy nhiên, ngành tôm vẫn đạt được kết quả tích cực và tiếp tục có nhiều tiềm năng phát triển.

Theo đó, Nam A Bank và Nam Miền Trung Group đã thỏa thuận ký kết hợp tác với mục tiêu xây dựng chuỗi giá trị ngành Tôm Việt Nam lên đến 30.000 tỷ đồng trong giai đoạn 2022 - 2025. Việc hợp tác giữa Nam A Bank và Nam Miền Trung Group sẽ giúp cho ngành tôm nói riêng & ngành thủy sản nói chung gia tăng giá trị, phát triển và nâng cao giá trị kim ngạch xuất khẩu thủy sản, thúc đẩy nền kinh tế trong những năm tới đây.

Bên cạnh đó, Nam A Bank còn cung cấp sản phẩm dịch vụ tài chính nhằm gia tăng năng lực cho chuỗi 4 nhà gồm: Nhà cung ứng đầu vào (con giống, thức ăn, thuốc, thiết bị vật tư,…) – Nhà chăn nuôi – Nhà thu mua, chế biến – Nhà xuất/nhập khẩu. Đồng thời, Nam Miền Trung Group cam kết sẽ hỗ trợ Nam A Bank tối đa trong việc tiếp cận và khai thác hệ sinh thái khách hàng trong chuỗi 4 nhà nêu trên.

Đại diện Nam A Bank, ông Trần Ngọc Tâm – Tổng Giám đốc Nam A Bank cho biết: “Theo định hướng phát triển của ngành thủy sản Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn 2045 quyết định số 150/QĐ – TTg của Thủ tướng Chính phủ, Nam A Bank mong muốn đồng hành cùng bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, các cơ quan chuyên môn cùng các doanh nghiệp xây dựng phát triển hệ sinh thái ngành thủy sản, đặc biệt là tôm xuất khẩu nhằm tạo thêm nhiều giá trị gia tăng cho ngành nông nghiệp”.

Dựa trên nền tảng có sẵn, việc hợp tác giữa Nam A Bank và Nam Miền Trung Group không chỉ mang lại lợi ích, giá trị cho hai bên, khách hàng mà còn góp phần ổn định phát triển, tiếp tục khẳng định vị thế của ngành thủy sản Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP.HCM đánh giá cao sự hợp tác giữa Nam A Bank và Nam Miền Trung Group.

Ở góc độ cơ quan quản lý nhà nước, ông Lệnh cho rằng, lễ ký kết này có ý nghĩa rất lớn về cơ chế chính sách, hiệu quả chính sách và công tác tổ chức triển khai thực hiện chính sách dưới ba góc độ.

Thứ nhất, thông qua hợp tác này, đáp ứng nhu cầu vốn, dịch vụ ngân hàng cho Tập đoàn để thực hiện chiến lược kinh doanh, thông qua đó góp phần quan trọng trong việc thực hiện chủ trương, chính sách lớn của Đảng và Chính phủ về phát triển lĩnh vực nông nghiệp nông thôn.

Đặc biệt thực hiện tốt cơ chế chính sách về tiền tệ tín dụng của NHTW đối với việc phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn.

Thứ hai, đặt trong bối cảnh hiện nay chúng ta đang thực hiện chương trình phục hồi kinh tế của Chính phủ nói chung và TP.HCM nói riêng, sự hợp tác này có ý nghĩa rất lớn về việc thực hiện Nghị quyết 11 và các giải pháp của Chính phủ về hỗ trợ doanh nghiệp để ổn định, phục hồi và phát triển kinh doanh, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế;

Thứ ba, sự hợp tác này thành công và mang lại hiệu quả nhở việc khai thác và sử dụng vốn gắn với hoạt động tin dụng xanh; sản xuất sạch, bảo vệ môi trường, ứng dụng công nghệ hiện đại tạo ra sản phẩm giá trị cao và xuất khẩu... tất cả các yếu tố đó sẽ là cơ sở nền tảng cho tăng trưởng nhanh và bền vững của nền kinh tế.

“Sự hợp tác này thành công, sẽ không chỉ mang lai lợi ích kinh tế cho ngân hàng, doanh nghiệp mà còn tạo sự lan tỏa lớn, mang lại giá trị toàn diện: về giải quyết việc làm; về bảo vệ môi trường, về tăng trưởng kinh tế xã hội tại khu vực nông nghiệp nông thôn và nông dân - là động lực cho tăng trưởng nhanh và bền vững”, ông Lệnh nhấn mạnh.

Trong hành trình 30 năm phát triển, với sứ mệnh đồng hành cùng các doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, đặc biệt chú trọng vào lĩnh vực nông nghiệp nông thôn. Nam A Bank đã triển khai nhiều chính sách, giải pháp hiệu quả. Nổi bật là phối hợp với Quỹ hợp tác khí hậu toàn cầu GCPF triển khai chương trình “Tín dụng xanh” tại Việt Nam.

Nam A Bank mang Tết Hạnh Phúc đến những mảnh đời khó khăn

Nam A Bank mang Tết Hạnh Phúc đến những mảnh đời khó khăn

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
DBV đánh dấu giai đoạn phát triển chiến lược với thương hiệu mới

DBV đánh dấu giai đoạn phát triển chiến lược với thương hiệu mới

05 Jul, 04:26 PM

Kinhtedothi - Công ty CP Tập đoàn Bảo hiểm DBV (DBV) đã tổ chức “Lễ công bố thương hiệu mới”. Sự kiện đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong lộ trình tái cấu trúc toàn diện và chuyển mình trở thành một trong những doanh nghiệp (DN) bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam.

Tiền điện đột biến tăng gấp đôi cao điểm Hè 2025 và lý giải của ngành 

Tiền điện đột biến tăng gấp đôi cao điểm Hè 2025 và lý giải của ngành 

05 Jul, 06:35 AM

Kinhtedothi - Trên một số trang mạng xã hội và Group đã có nhiều người dân ý kiến về tiền điện tháng này tăng vọt, gấp đôi ba lần trong khi dùng còn ít hơn cả tháng trước. Trước thông tin việc tiền điện tăng giá bất thường, ngành điện cũng đã vào cuộc và có những lý giải xung quanh vấn đề này.

SUNHOUSE mang thương hiệu Make in Vietnam “đánh xứ người” trong Kỷ nguyên mới

SUNHOUSE mang thương hiệu Make in Vietnam “đánh xứ người” trong Kỷ nguyên mới

05 Jul, 05:53 AM

Kinhtedothi - Được thành lập năm 2000,SUNHOUSE là một trong những tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực gia dụng, điện gia dụng và thiết bị nhà bếp tại Việt Nam theo đuổi sứ mệnh nâng tầm chất lượng sống của người Việt, tiếp tục chinh phục toàn cầu thông qua những sản phẩm tốt cho sức khỏe, an toàn, tiện dụng và bền bỉ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ