Nắm chắc tình hình, tạo sự đồng thuận từ cơ sở

Quốc Toản
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là ý kiến chỉ đạo của Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong chiều nay 10/7, tại buổi tổ chức sơ kết công tác tuyên giáo TP 6 tháng đầu năm và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến hết năm 2016.

Đánh giá của Ban Tuyên giáo Thành ủy cũng như các ý kiến tham luận tại hội nghị đều thống nhất khẳng định , thời gian qua, hệ thống tuyên giáo từ TP đến cơ sở đã chủ động, nhạy bén và hiệu quả, tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo thực hiện tốt công tác xây dựng đảng về chính trị tư tưởng, góp phần vào thành công chung Đại hội XII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.
Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong chiều nay 10/7, tại buổi tổ chức sơ kết công tác tuyên giáo TP 6 tháng đầu năm và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến hết năm 2016.
Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong phát biểu tại buổi tổ chức sơ kết công tác tuyên giáo TP 6 tháng đầu năm và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến hết năm 2016
Phương pháp công tác tuyên giáo đa dạng, linh hoạt; nội dung tham mưu có trọng tâm, trọng điểm, kịp thời; tổ chức học tập, quán triệt nghị quyết đại hội đảng các cấp, công tác cải cách hành chính, “Năm văn minh đô thị”, tinh giản biên chế, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực… Hệ thống tuyên giáo cũng đã phối hợp chặt chẽ với UBND cùng cấp trong tuyên truyền phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết kịp thời những vấn đề dân sinh bức xúc, giữ vững tình hình từ cơ sở.

Nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong yêu cầu hệ thống tuyên giáo Thủ đô tiếp tục đổi mới phương thức, chủ động tham mưu, tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp gắn với 8 Chương trình công tác của Thành ủy khóa XVI, nhất là Chương trình 01 về xây dựng Đảng và Chương trình 04 về xây dựng văn hóa người Hà Nội.

“Bằng nhiều giải pháp cụ thể, hệ thống Tuyên giáo phải góp phần tạo sự đồng thuận, tạo được những “cú hích” cho các nhiệm vụ trọng tâm của TP như cải cách hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, trật tự đô thị, xây dựng người Hà Nội văn minh đô thị”, đồng chí Nguyễn Văn Phong nói và cho rằng, đối với một số việc gây bức xúc trong Nhân dân,  ngành Tuyên giáo cũng cần chủ động đề nghị cơ quan chức năng quyết liệt xử lý, giải quyết để ổn định tình hình từ cơ sở.  

Cùng với đó, xây dựng kế hoạch và hướng dẫn triển khai thực hiện  Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tiếp tục phối hợp với Hội đồng Lý luận T.Ư và các đơn vị liên quan triển khai Đề án “Những giải pháp có tính chất đột phá nhằm ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong Đảng, những biểu hiện “tự chuyển biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ…