Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Nam Định: Khởi công cây cầu bắc qua sông Đào

Kinhtedothi - Ngày 15/10, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Lễ khởi công dự án xây dựng cầu qua sông Đào với tổng mức đầu tư 1.200 tỷ đồng.

Đây là cây cầu nối từ đường Song Hào thuộc phường Trần Quang Khải sang đường Vũ Hữu Lợi, phường Cửa Nam của TP Nam Định.

Cầu sông Đào có thiết kế dây văng, 16 nhịp với tổng chiều dài 1,6km, trong đó, phần vượt sông dài 0,8km, mặt cắt ngang 20,5 m; phần đường dẫn hai đầu cầu dài 0,8 km, theo phương án thiết kế của công ty cổ phần Tư vấn Xây dựng công trình giao thông 2.

Đây là dự án do UBND TP Nam Định làm chủ đầu tư, thời gian thực hiện trong 3 năm từ 2022 đến năm 2025. Nguồn kinh phí được lấy từ ngân sách tỉnh Nam Định, nguồn thu tiền sử dụng đất các khu tái định cư khu đô thị do UBND TP Nam Định làm chủ đầu tư và các nguồn vốn hợp pháp khác.

Phối cảnh cầu sông Đào.

Khi đi vào sử dụng, cầu sông Đào sẽ giúp kết nối TP Nam Định với tuyến đường bộ mới Nam Định – Lạc Quần… kết nối 6 huyện phía nam tỉnh Nam Định để góp phần mở rộng không gian đô thị Thành Nam sang bờ phía nam sông Đào.

Sông Đào nối sông Hồng với sông Đáy, chảy qua địa bàn TP Nam Định. Đến hiện tại đây là cây cầu thứ 4 bắc qua sông Đào đoạn qua địa bàn TP Nam Định, sau các cầu Đò Quan, cầu vượt trên đường vành đai và cầu Tân Phong trên Quốc lộ 21B. Cầu qua sông Đào nối từ đường Song Hào đến đường Vũ Hữu Lợi nằm ở vị trí cách cầu Đò Quan hiện tại không xa, về phía hạ nguồn. Về phía hạ nguồn sông Đào, cầu Đống Cao nối hai huyện Ý Yên và Nghĩa Hưng, thuộc giai đoạn 2 dự án đường trục nối vùng kinh tế biển của tỉnh Nam Định với cao tốc cầu Giẽ - Ninh Bình cũng đang được tỉnh Nam Định triển khai xây dựng./.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ