Nam Định: Phát hiện 10 ca Covid-19, huyện Hải Hậu giãn cách xã hội từ 12 giờ ngày 1/9

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ UBND huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định cho biết vừa phát hiện 10 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 từ xét nghiệm sàng lọc cho đội ngũ giáo viên.

 Chốt kiểm soát vùng thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg tại xóm 13, xã Hải Hưng (Hải Hậu). Ảnh: Báo Nam Định
Ngày 1/9/2021, UBND huyện Hải Hậu (tỉnh Nam Định) ban hành quyết định thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 đối với: Tổ dân phố số 1, 2, 3, 4, 5 thuộc thị trấn Yên Định và xóm 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19 thuộc xã Hải Hưng;

Thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 đối với toàn bộ xã Hải Thanh, xã Hải Phương và tổ dân phố số 6, 7 thị trấn Yên Định; các xóm 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 20 thuộc xã Hải Hưng, huyện Hải Hậu. Thời gian áp dụng: Từ 12 giờ 00 phút, ngày 1/9/2021 đến khi có quyết định của cấp có thẩm quyền về việc dỡ bỏ cách ly.

UBND huyện Hải Hậu yêu cầu các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân thực hiện nghiêm các yêu cầu về dịch tễ của cơ quan y tế; đảm bảo không để dịch lan rộng trong cộng đồng và không để dịch lây lan sang các vùng khác, địa phương khác.

Trước đó vào ngày 31/8, Trung tâm Y tế huyện Hải Hậu đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm nhanh, sàng lọc cho đội ngũ viên chức quản lý, giáo viên các trường học trên địa bàn trước thềm năm học mới thì phát hiện 23 mẫu dương tính SARS-CoV-2.

Kết quả xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp RT-PCR xác định 10 trường hợp dương tính, đây là một số giáo viên và người nhà giáo viên sinh sống tại tổ dân phố số 2, 3, 4 thị trấn Yên Định và tại xóm 17, xã Hải Hưng, huyện Hải Hậu.

Theo UBND huyện Hải Hậu, những ca Covid-19 vừa phát hiện đều từ trong cộng đồng, có tải lượng virus rất cao. Những người mắc đều có lịch trình di chuyển, tiếp xúc phức tạp nên rất có thể đã lây nhiễm bệnh cho nhiều người khác.

Trước tình hình trên, UBND huyện Hải Hậu ban hành công điện khẩn gửi các đơn vị liên quan trên địa bàn khẩn trương, thần tốc truy vết triệt để những trường hợp có liên quan, hoàn thành trước ngày 1/9. Ngành y tế huyện đã tiến hành đưa các F1 đi cách ly tập trung tại thị trấn Thịnh Long. Đồng thời thiết lập và kích hoạt bệnh viện dã chiến để có phương án điều trị cho bệnh nhân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần