Năm mới nói nợ cũ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm mới người ta không thích nói chuyện nợ nần. Ai cũng muốn dành thời gian để nói về những điều tốt đẹp nhất trong những ngày đầu xuân năm mới. Thế nhưng, một quả bom không hề nhỏ đã được kích hoạt ở đội bóng đất Mỏ.

Hàng loạt cầu thủ đã bày tỏ sự bất bình với cách hành xử của lãnh đạo đội bóng. Họ chưa được thanh toán tiền chuyển nhượng khi mà mùa giải đã bước vào vòng đấu thứ 4. Chưa hết, một số cầu thủ đã được yêu cầu thay đổi những điều khoản về tài chính theo hướng giảm đi so với giao ước ban đầu.N

hiều người bảo, “cơm không ăn thì gạo còn đó”. Tiền không lấy hôm nay thì mai lấy, có gì đâu mà cầu thủ phải làm toán lên cho to chuyện. Nhưng, trớ trêu ở chỗ, nhiều cầu thủ đến Than Quảng Ninh theo diện “bỏ tiền chuộc thân”. Cá biệt, trung vệ Bật Hiếu đã phải vay số tiền lên đến 2 tỷ đồng để bồi thường cho Thanh Hóa. Tiền đã vay, lãi trả hàng chục triệu một tháng nhưng chờ mãi, đội bóng mới chưa chịu thanh toán tiền.

Cầu thủ phát hoảng vì đến nay chưa thể lấy được tiền. Lãnh đạo thì cứ hứa nhưng chẳng biết đến bao giờ mới có thể trả tiền bởi mọi việc nằm quá khả năng của họ. Và thế là cả cầu thủ và bộ phận điều hành đội bóng như ngồi trên đống lửa. Cầu thủ thì sợ lâm vào hoàn cảnh như đồng nghiệp ở đội bóng Kiên Giang khi chẳng biết đòi nợ ai vì đội bóng đã giải tán. Lãnh đạo thì lo ngại, cầu thủ vì sự băn khoăn về tài chính mà xao nhãng trong thi đấu.Năm mới nói chuyện nợ nần thật chẳng vui gì. Thế nhưng, vấn đề cũ này khiến người ta nhớ lại một cam kết rất cũ khác, đó là các đội bóng phải chứng minh được năng lực tài chính mới được thi đấu. Nhưng xem ra, vấn đề cũ ấy không được người ta chú ý trong mùa giải mới và những chuyện không vui cứ thế mà đeo đẳng nền bóng đá của chúng ta.