Nam sinh Hải Phòng đỗ thủ khoa khối A toàn quốc với 29,55 điểm

Trí Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia đợt 1 vừa qua, thí sinh Trần Cao Sơn, học sinh trường THPT Hùng Thắng, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng đã đạt điểm cao nhất cả nước các môn thi khối A với 29,55 điểm.

Trong đó, ở môn Toán, thí sinh Trần Cao Sơn đạt 9,8 điểm; môn Vật lý đạt 9,75 điểm và Hóa học được 10 điểm. Các môn thi còn lại của Sơn là Sinh học đạt 6,25 điểm; Ngữ văn 6 điểm và Tiếng Anh 7,4 điểm. Với số điểm này Sơn đã đỗ vào khoa Khoa học máy tính trường Đại học Bách khoa Hà Nội.
Trần Cao Sơn (bên phải) cùng giáo viên chủ nhiệm lớp. Ảnh: NVCC.

Thầy giáo Vũ Văn Chiến - Hiệu trưởng trường THPT Hùng Thắng chia sẻ, nhà trường rất vui khi biết tin thủ khoa khối A là học sinh của trường. Em Trần Cao Sơn có tố chất từ nhỏ. Trong suốt thời gian học tiểu học, THCS, Sơn là học sinh giỏi toàn diện.
Năm học vừa qua, Sơn đạt giải Nhất môn Vật lý cấp thành phố. Trước đó, năm học 2018 - 2019, Sơn đạt giải Ba môn Toán - tiếng Anh cấp thành phố, năm học 2019 - 2020, Sơn "ẵm" giải Nhất môn Khoa học tự nhiên cấp thành phố.
Năm học 2020 - 2021, trường THPT Hùng Thắng có 337 học sinh lớp 12. Do là trường vùng sâu, vùng xa của huyện nên điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ dạy học của giáo viên, học sinh còn hạn chế nhưng nhà trường động viên thầy cô và học trò cùng cố gắng khắc phục. Năm học vừa qua là một năm học đặc biệt khi các em học sinh lớp 12 vừa ôn luyện, vừa phòng dịch.
Bố em Trần Cao Sơn hiện là Phó Hiệu trưởng trường THCS Vinh Quang, huyện Tiên Lãng; mẹ của em cũng là giáo viên công tác tại huyện nhà.
Chia vui với em Trần Cao Sơn, ông Lê Quốc Tiến - Giám đốc Sở GD&ĐT TP Hải Phòng cho biết, đây là năm thứ 2 liên tiếp TP Hải Phòng có thủ khoa, đó là tin vui của ngành giáo dục Thành phố.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần