Nam sinh vào chung kết năm Olympia 2021 phân trần sau những phát ngôn thiếu chuẩn mực

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nguyễn Việt Thái (SN 2004, quê gốc Thái Bình) hiện đang theo học tại trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, Đại học Ngoại Ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội, đã xuất sắc trở thành 1 trong 4 thí sinh góp mặt tại trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm nay.

Trong mấy ngày qua, dư luận, mạng xã hội đang xôn xao việc cậu học trò lớp 11 trường THPT Chuyên Ngoại ngữ có một số phát ngôn thiếu chuẩn mực. Cụ thể, có một tài khoản chưa rõ danh tính đã tung ra nhiều bằng chứng tố cáo cậu học trò 17 tuổi Nguyễn Việt Thái từng có phát ngôn không phù hợp với lứa tuổi học sinh.
Bên cạnh đó, tài khoản này cũng cho rằng Nguyễn Việt Thái nói rằng các cuộc thi quý của Đường lên đỉnh Olympia có "quy trình" từ trước; nam sinh này quen biết và được ban ra đề của Olympia tiết lộ thông tin...
Nguyễn Việt Thái giành vòng nguyệt quế trong cuộc thi Quý 2 Đường lên đỉnh Olympia
Trước lùm xùm trên, Nguyễn Việt Thái đã nhận sai với khán giả, Ban tổ chức Đường lên đỉnh Olympia, đồng thời nam sinh khẳng định không có sự quen biết hay sắp đặt nào với Ban tổ chức, mà chỉ là những phút ngẫu hứng khi nhắn tin với bạn.
Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, Nguyễn Việt Thái cho biết: “Cháu chơi với một nhóm bạn thân nên cả nhóm hay trao đổi và nhắn tin với nhau. Trên thực tế, khi trao đổi với bạn cháu bị quá đà, chứ cháu khẳng định mình không phải là con người như vậy. Khi biết dư luận có nhiều thông tin phản ánh về cháu, thậm chí có phần đẩy sự việc hơi xa nên cháu cũng từng nghĩ đến tiêu cực.
Hiện tại, cháu cũng đã lên tiếng xin lỗi qua facebook và mong được mọi người thông cảm, chia sẻ để cháu có cơ hội đi tiếp. Cháu không muốn vì sự việc vừa qua mà đánh mất ước mơ đang theo đuổi. Cháu mong cộng đồng mạng và mọi người hãy đừng bình luận thêm, vì có thể nhận thức của cháu chưa được đầy đủ nên đã có hành động, lời nói bộc phát”.
Trao đổi về nội dung nêu trên, chị Phạm Thị T. (mẹ của Thái) chia sẻ: “Thái là cậu học trò rất thông minh. Ngay từ khi học lớp 5 Thái đã bộc lộ là cậu bé lanh lợi và có tố chất ham học hỏi. Gia đình cũng rất mừng và hy vọng cậu bé sớm đạt được những ước mơ và có nhiều cống hiến cho xã hội.
Ngay sau khi bị phản đối trên mạng xã hội do có những lời nói chưa chuẩn mực thì gia đình cũng rất buồn, bởi Thái chuẩn bị bước vào cuộc thi tiếp theo. Sợ con bị ảnh hưởng đến tâm lý vì Thái cũng mới chỉ học hết lớp 11 nên chưa có nhiều trải nghiệm trong cuộc sống". Chị T. nói và mong muốn cộng đồng mạng hãy không tiếp tục bình luận tiêu cực để cho Thái được viết tiếp ước mơ đời mình.