Nam thanh niên nhập viện sau khi “làm việc” với công an phường

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nam thanh niên được chuyển vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng cơ thể bị đa chấn thương, tràn dịch ổ bụng sau khi bị mời về công an phường làm việc.

Rời khỏi công an phường với đa chấn thương

Trưa 12/2, tại Bệnh viện Đa khoa Hoàn Hảo (TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương), anh Nguyễn Hồng Khởi (SN 1993, ở tỉnh Nghệ An) vẫn đang nằm điều trị tại đây để được các bác sĩ tiếp tục theo dõi.

Tiếp xúc với PV, anh Khởi kể lại sự việc, vào khoảng 9h sáng 11/2 anh cùng với người bạn tên Bình cùng đi đến phòng trọ của chị ruột là Nguyễn Thị Mai (SN 1990, công nhân làm việc tại công ty Freetrend, Khu chế xuất Linh Trung I, quận Thủ Đức) ở khu phố 4, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức. Vì trước đó chị Mai có nhờ anh Khởi đến để chuyển đồ, dọn phòng đi nơi khác.
Anh Khởi kể lại sự việc khi đang nằm trên gường bệnh.
Anh Khởi kể lại sự việc khi đang nằm trên gường bệnh.
Đến nơi không thấy chị Mai ở nhà, anh Khởi gọi điện thì được chị Mai hẹn chiều quay lại, còn anh Bình dắt xe vào khu trọ. Sau khi cả hai ra về thì một nữ công nhân ở trọ khác báo với bà P. (chủ nhà trọ) bị mất 2,5 triệu đồng. Sau đó bà P. trình báo sự việc đến Công an phường Linh Xuân.

Trao đổi với phóng viên, chị Mai cho biết, vào khoảng 15h chiều 11/2, một công an viên đến công ty mời chị về phường làm việc vì nghi vụ trộm có liên quan đến em trai. Chị Mai cho biết thêm, sau khi nhận được điện thoại của chị Khởi đi cùng với người bạn cùng quê là Lê Văn Hải (SN 1989) đến bệnh viện Hoàn Hảo, TX. Dĩ An, tỉnh Bình Dương để gặp. Tại đây, Công an phường Linh Xuân đã mời anh Khởi và Hải về làm việc.

Trên giường bệnh, giọng nói còn rất mệt nhọc anh Khởi kể bị những người ở Công an phường Linh Xuân dung gậy ba trắc đánh vào đùi, kẹp đầu, lên gối… trong khoảng 30 phút, đến khi anh nôn ói ra máu thì được một số người đưa đi bệnh viện trong tình trạng nửa tỉnh nửa mê.

Kết quả siêu âm cho thấy anh Khởi bị tràn dịch hố chậu. Cơ thể bị đa chấn thương, bắp đùi phải có nhiều vết bầm tím.

Có hay không việc công an đánh nạn nhân?

Để rộng đường dư luận, phóng viên đã trao đổi với trung tá Nguyễn Văn Phúc, Trưởng Công an phường Linh Xuân. Ông Phúc cho biết, vào chiều 11/2 có trực cơ quan và nắm rõ vụ việc.

Trung tá Phúc cung cấp thông tin, vào chiều 11/2 Khởi và một người khác được mời về làm việc vì nghi có liên quan đến vụ trộm tại phòng trọ bà P. làm chủ. Đang làm việc thì anh Khởi ngã lăn ra nền nhà, giãy nảy dữ dội. Các chiến sĩ trong ca trực vội đưa anh Khởi đến bệnh viện cấp cứu.
Trung tá Nguyễn Văn Phúc- Trưởng Công an phường Linh Xuân.
Trung tá Nguyễn Văn Phúc- Trưởng Công an phường Linh Xuân.
Trung tá Phúc khẳng định, không có chuyện Công an phường đánh nghi phạm Nguyễn Hồng Khởi như lời anh này và người thân nói. Ông còn cung cấp thêm, anh Khởi có một tiền án về tội “cướp giật tài sản” và trong quá trình làm việc tại phường thì người này không thừa nhận đã trộm tiền tại phòng trọ nhà bà P.
Tuy nhiên, theo lời gia đình anh Khởi cho biết, vào sáng 12/2 Phó Trưởng Công an phường Linh Xuân Nguyễn Quốc Hùng đến bệnh viện xin lỗi anh Khởi và gia đình, đồng thời đề nghị sẽ thanh toán mọi chi phí điều trị, thuốc men cho anh Khởi.

Khi được hỏi tại sao không đánh đập anh Khởi mà Phó Trưởng Công an phường lại đến trao đổi với gia đình như trên, trung tá Phúc trả lời: “Tôi không nắm được việc đồng chí Hùng đến bệnh viện trao đối với gia đình anh Khởi như thế nào, nhưng việc nghi can nhập viện sau khi làm việc tại trụ sở công an phường thì chúng tôi phải có trách nhiệm”.

Được biết, hai cán bộ khu vực trực tiếp làm việc với anh Khởi là thiếu tá Nguyễn Đức Minh và thiếu tá Lê Trọng Vũ. “Đến nay, công an phường đã lập hồ sơ ban đầu về vụ trộm báo cáo cho cấp trên, còn trên người anh Khởi có nhiều thương tích như gia đình nói thì chúng tôi không rõ lý do tại sao. Nếu phát hiện công an phường có sai phạm chúng tôi sẽ xử lý nghiêm, không bao che cho cá nhân nào”, trung tá Phúc khẳng định.