Nam Từ Liêm: Người dân đón nhận vaccine Vero Cell, huy động y tế tư nhân tham gia tiêm chủng

Giang Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quận Nam Từ Liêm đã tiếp nhận 36.000 liều vaccine Vero Cell. Qua công tác thông báo, thăm dò ý kiến và lập danh sách tiêm chủng, về cơ bản, người dân đồng ý và mong muốn được sớm tiêm vaccine, trong đó có vaccine Vero Cell, để phòng chống dịch và sớm trở lại cuộc sống “bình thường mới”.

Hiện, UBND quận Nam Từ Liêm đã khẩn trương thiết lập 80 dây chuyền tiêm chủng, huy động nhiều cơ sở y tế ngoài công lập cùng tham gia công tác này.
Tại phường Trung Văn, chiều nay (10/9), từ 13 giờ 30, những mũi tiêm vaccine Vero Cell đợt này sẽ được các lực lượng của phường bắt đầu triển khai. Tối qua, hơn 4.500 liều vaccine Vero Cell đã về đến phường. Cũng như các phường khác trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, phường Trung Văn sẽ tổ chức tiêm cả buổi tối để đảm bảo hiệu quả và tiến độ.
 Lãnh đạo quận Nam Từ Liêm kiểm tra công tác tiêm chủng tại phường Đại Mỗ
“Lô vaccine mới nhất này, chúng tôi ưu tiên tiêm cho các cụ trên 65 tuổi. Trước đó, phường đã gửi thông báo, giấy mời và phiếu sàng lọc qua tổ dân phố để người dân đăng ký và sàng lọc bước 1. Về cơ bản, các cụ đều mong muốn được tiêm sớm. Theo các cụ, người dân TP Hồ Chí Minh, Quảng Ninh và nhiều tỉnh thành khác đã tiêm vaccine Vero Cell. Đây cũng là loại đã được WHO kiểm định chất lượng, rất nhiều nước trên thế giới đã đưa vào sử dụng. Vì vậy, các cụ rất yên tâm”- Phó Chủ tịch UBND phường Trung Văn Nguyễn Thị Lụa cho biết.
Theo danh sách đăng ký, 4.500 liều vaccine Vero Cell lần này sẽ được phường phân bổ tiêm cho 1.800 người trên 65 tuổi. Số còn lại dành cho người dân từ 18 - 65 tuổi.
Tính chung địa bàn Nam Từ Liêm, đến tối 9/9, quận đang trong quá trình triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccine cho toàn dân đợt 13 với tổng số 119.058 mũi. Trong đó, số người tiêm mũi 1 là 108.735 người, mũi 2 là 10.323 người.
Tính đến thời điểm này, quận Nam Từ Liêm đã nhận được 36.000 liều vaccine Vero Cell. Dự kiến, từ nay đến ngày 15/9, 100% người dân đủ 18 tuổi trở lên trên địa bàn quận sẽ hoàn tất việc tiêm vaccine mũi 1.
Để đảm bảo tốc độ, Nam Từ Liêm đã thiết lập 80 dây chuyền tiêm chủng, huy động các cơ sở y tế công lập và ngoài công lập tham gia. Trong đó bao gồm các đơn vị y tế hỗ trợ (BV Dolife, Hồng Ngọc, Chữ Thập Xanh, Americal Mễ Trì, Hữu Nghị Quốc tế, Trung tâm Bác sỹ gia đình, Phòng tiêm chủng Happy Sky, Phòng khám I-Medicare) và 6 cán bộ y tế thuộc Trung tâm y tế huyện Đan Phượng. Trong đợt tiêm chủng này, tổng số y bác sỹ, điều dưỡng tham gia là 263 người, bên cạnh đó, có khoảng 500 người thuộc các lực lượng khác hỗ trợ y, bác sĩ trong quá trình thực hiện tiêm chủng.
Để đảm bảo được tiến độ xét nghiệm và tiêm vaccine cho người dân trong thời gian ngắn, quận Nam Từ Liêm đề nghị CDC Hà Nội cung cấp kịp thời môi trường vật tư phục vụ xét nghiệm cho Trung tâm Y tế Quận.
Trước đó, ông Trần Thanh Long - Phó Chủ tịch UBND quận đã có buổi kiểm tra công tác tiêm chủng tại điểm tiêm trường THCS Nguyễn Quý Đức, phường Đại Mỗ. Qua kiểm tra cho thấy, việc tổ chức tiêm chủng tại đây được thực hiện đảm bảo đúng quy định, tốc độ tiêm và đảm bảo thực hiện khuyến cáo 5K trong phòng, chống dịch.
Phó chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm yêu cầu các đơn vị cần đảm bảo mục tiêu an toàn cao nhất trong công tác tiêm vaccine; bố trí quy trình tiêm chủng và sắp xếp thời gian tiêm, lịch tiêm cho người dân và các cơ quan, đơn vị đảm bảo khoa học; thực hiện tốt các khâu tiếp đón, khai báo y tế, cấp giấy chứng nhận tiêm chủng, giảm thời gian chờ đợi cho người đến tiêm, đảm bảo tiêm chủng an toàn, hiệu quả. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu về vai trò và lợi ích của tiêm vaccine phòng Covid-19.