Nam Từ Liêm nhất thể hóa chức danh Bí thư kiêm Chủ tịch UBND quận

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 28/6, HĐND quận Nam Từ Liêm khoá II- nhiệm kỳ 2016-2021 đã họp phiên thứ nhất, bầu các chức danh chủ chốt của HĐND, UBND nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Vũ Đức Bảo và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội Trần Quang Cảnh tham gia và phát biểu chỉ đạo tại phiên họp.
Các đại biểu tham gia bầu các chức danh HĐND, UBND quận Nam Từ Liêm khóa II.
Các đại biểu tham gia bầu các chức danh HĐND, UBND quận Nam Từ Liêm khóa II.
Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 đã thành công tốt đẹp. 99,44% cử tri tham gia bầu cử và đã bầu ra được 40 đại biểu đủ tiêu chuẩn, đức, tài.
Tại kỳ họp HĐND quận lần thứ nhất, ông Nguyễn Thanh Minh- Thành ủy viên đã trúng cử chức danh Chủ tịch HĐND quận Nam Từ Liêm khóa II với tỷ lệ phiếu bầu 38/40 phiếu. Hai Phó Chủ tịch HĐND được bầu là ông Nguyễn Tiến Thành và bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt. Cũng tại kỳ họp này, các đại biểu HĐND đã thống nhất bầu ông Nguyễn Văn Hải - Thành ủy viên- Bí thư Quận ủy Nam Từ Liêm kiêm Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm. Các ông Nguyễn Trọng Lượng, Trần Thanh Long và Nguyễn Trường Sơn trúng cử chức danh Phó Chủ tịch UBND quận.

Như vậy, Nam Từ Liêm là địa phương thứ hai sau huyện Quốc Oai đã nhất thể hóa chức danh Bí thư kiêm Chủ tịch UBND quận.
Các đại biểu trúng cử ra mắt HĐND quận khóa II
Các đại biểu trúng cử ra mắt HĐND quận Nam Từ Liêm khóa II
Phát biểu tại kỳ họp, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Trần Quang Cảnh đánh giá cao các kết quả mà HĐND quận Nam Từ Liêm đã đạt được trong thời gian qua. Theo ông Cảnh, Nam Từ Liêm là một trong những quận có tỷ lệ cử tri đi bầu cao, bầu đủ một lần tất cả đại biểu các cấp. “Chúng ta đã được Thành ủy thống nhất nhất thể hóa chức danh Bí thư kiêm Chủ tịch UBND quận. Hiện, Trung ương và Thành phố đang chỉ đạo tiếp tục thí điểm và nhân rộng hình thức này. Nếu hai địa phương tại Hà Nội làm tốt thì đây sẽ là bài học cho Thành phố trong thời gian tới”- ông Cảnh nhấn mạnh.

Trước những nhiệm vụ nặng nề của HĐND quận khóa II, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy yêu cầu HĐND quận cần bám sát các mục tiêu nhiệm vụ đề ra, tiếp tục đổi mới toàn diện, có giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động, tang cường giám sát, gần dân, sát dân hơn… để cố gắng xây dựng Nam Từ Liêm thành một nơi đáng sống như mục tiêu đã đề ra.