Nam Từ Liêm tiêm vaccine Covid-19 đợt II cho hơn 1.200 người dân

Lệ Giang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hơn 1200 liều vaccine phòng Covid-19 đợt II năm 2021 đã được quận Nam Từ Liêm tổ chức tiêm cho 3 nhóm đối tượng ưu tiên theo đúng quy định.

Cụ thể, trong đợt này có tất cả 1268 đối tượng được ưu tiên tiêm phòng. Trong đó tiêm mũi 2 là 90 người, tiêm mũi 1 là 1049. Các đối tượng ưu tiên trong đợt II gồm 3 nhóm: nhóm 1 gồm đối tượng ưu tiên đợt I đã được tiêm mũi 1 vaccine xin phòng Covid-19; nhóm 2 gồm các cán bộ y tế đang làm việc tại các khoa, phòng, trạm y tế phường chưa được tiêm vaccine phòng Covid-19; nhóm 3 gồm những người tham gia công tác phòng chống dịch, là thành viên tổ Covid-19 cộng đồng tại các phường.
Để công tác tiêm vaccine được đảm bảo an toàn, trước đó, Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm đã tổ chức buổi tập huấn triển khai kế hoạch tiêm chủng và xử lý sốc phản vệ theo thông tư 51 của Bộ Y tế cho các cán bộ khoa Kiểm soát bệnh tật và HIV/AIDS, cán bộ giám sát hoạt động tiêm chủng, bác sỹ, y sĩ tham gia khám phân loại, cán bộ chuyên trách tiêm chủng mở rộng của trạm y tế phường.
 Đối tượng tiêm phòng đợt II được tư vấn đầy đủ về tác dụng và tính an toàn trong quá trình tiêm
Tại các địa điểm tiêm được bố trí và thực hiện quy trình tiêm chủng một chiều với trình tự bàn tiếp đón, bàn khám phân loại, bàn nhập liệu phần mềm tiêm chủng quốc gia, bàn tiêm chủng, bàn vào sổ và theo dõi phản ứng sau tiêm chủng.
Trong quá trình khám sàng lọc, các bác sĩ đã tư vấn cho đối tượng tiêm chủng về lợi ích, tác dụng và tính an toàn của vaccine.
Theo Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm, tất cả các biểu hiện như sốt, đau tại vị trí tiêm, đau mỏi người và các phản ứng nặng sau tiêm đều sẽ được Trung tâm ghi nhận lại và thống kê, báo cáo lên tuyến trên để cập nhật và khuyến cáo cho người được tiêm trong những đợt tiêm tiếp theo.