Nam Từ Liêm tổ chức chung khảo hội thi báo cáo viên giỏi năm 2021

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngày 29/10, Quận ủy Nam Từ Liêm tổ chức chung khảo Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi của quận năm 2021.

Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân những nội dung quan trọng của Nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp. Đồng thời, cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân phát huy cao độ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Hội thi cũng là dịp giúp báo cáo viên trong quận trau dồi, học hỏi các kỹ năng, kinh nghiệm, từ đó nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền. Đồng thời là dịp để các cấp ủy quận đánh giá đúng thực chất về năng lực, trình độ; đồng thời, phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng và có kế hoạch củng cố để các báo cáo viên của quận, địa phương, đơn vị nâng cao tính chiến đấu, tính thuyết phục và tính hiệu quả của công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới.
 7 thí sinh lọt vào vòng thi chung khảo
Lọt vào vòng chung khảo gồm 07 thí sinh xuất sắc được lựa chọn từ vòng thi sơ khảo. Các báo cáo viên dự thi mặc dù công tác ở các lĩnh vực khác nhau, song đã rất tích cực, chủ động, xác định rõ trách nhiệm, chuẩn bị chu đáo nội dung tham gia Hội thi. Tham gia Hội thi, các báo cáo viên, tuyên truyền viên phải trải qua 3 phần thi, gồm: Chuẩn bị đề cương; thuyết trình trả lời câu hỏi do Ban Giám khảo đưa ra…Qua đánh giá phần chuẩn bị đề cương của các báo cáo viên cho thấy: Một số báo cáo viên chuẩn bị đề cương công phu, có chất lượng, nội dung, bố cục chặt chẽ, có trọng tâm, trọng điểm, có sự gắn kết, liên hệ nội dung truyền đạt với thực tiễn địa phương, đơn vị báo cáo viên công tác.
Phát biểu tại hội thi, Phó bí thư Thường trực quận ủy Nam Từ Liêm Lâm Quang Thao nhấn mạnh, tuyên truyền là một trong những hình thái chủ yếu của công tác tư tưởng của Đảng, nhằm phổ biến, truyền bá hệ tư tưởng, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến quần chúng Nhân dân. Đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên là cầu nối quan trọng giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân. Nhận thức được vị trí, vai trò, tầm quan trọng đặc biệt của công tác tuyên truyền miệng, trong những năm qua, các cấp ủy đảng trực thuộc Đảng bộ quận Nam Từ Liêm đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng, kiện toàn đội ngũ báo cáo viên, xây dựng đội ngũ tuyên truyền viên từng bước đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác tư tưởng trong từng thời điểm, tạo sự đồng thuận của cán bộ, đảng viên và Nhân dân để triển khai những chủ trương quan trọng của Đảng, Nhà nước, Thủ đô và quận, qua đó góp phần đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.
Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho báo cáo viên đến từ Chi bộ Viện Kiểm sát Nhân dân quận; đồng thời trao 3 giải Nhì và 3 giải Ba cho các thí sinh đến từ các đơn vị khác.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần