Kinhtedothi - Ngày 21/2, UBND thành phố Hà Nội ban hành Công văn số 490/UBND-KSTTHC về thực hiện kết quả khảo sát thực trạng thực hiện thủ tục hành chính trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.
Ảnh minh họa
Theo đó, để tiếp tục thúc đẩy cải cách hành chính và đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân trong bối cảnh dịch Covid-19, Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tập trung đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cắt giảm, đơn giản hóa quy trình, quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh, đổi mới việc thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”; trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; nghiên cứu, tiếp thu các khuyến nghị để nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến, hỗ trợ thiết thực cho người dân, doanh nghiệp trong bối cảnh dịch Covid-19.
Cùng với đó đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu, hình thành các dữ liệu dùng chung, cung cấp dịch vụ công trực tuyến giữa Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công thành phố với hệ thống thông tin “một cửa điện tử” của thành phố theo hướng lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm trên cơ sở tái cấu trúc các quy trình thủ tục, tạo thuận lợi cho người dùng.
UBND thành phố giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan tổng hợp những khó khăn, vướng mắc, những hạn chế về quy định và thực thi liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động trong bối cảnh dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.
Văn phòng UBND thành phố có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến gắn với các chỉ tiêu cải cách cụ thể.
Sở Nội vụ phối hợp với Văn phòng UBND thành phố và đơn vị có liên quan nghiên cứu, tham mưu Chủ tịch UBND thành phố về các hình thức khen thưởng, kỷ luật để tạo động lực, bảo đảm tính nghiêm túc, hiệu quả trong công tác cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.
Kinhtedothi - Theo Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Mạnh Khương, Luật Việc làm đã tập trung sửa đổi các nội dung lớn, trọng tâm như: mở rộng đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp nhằm tăng cường diện bao phủ chính sách và phù hợp với Luật Bảo hiểm xã hội năm 2024; linh hoạt mức đóng bảo hiểm thất nghiệp...
Kinhtedothi - Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh, UBND TP sẽ sớm ký ban hành hướng dẫn các quy định liên quan đến việc phân cấp, ủy quyền, thẩm quyền của cấp xã trong thực hiện công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) 2 dự án đường sắt quốc gia.
Kinhtedothi - Sáng 11/7, Văn phòng Chủ tịch nước đã tổ chức họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước công bố 9 luật đã được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 9. Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Phạm Thanh Hà chủ trì họp báo.
Kinhtedothi - Việc vận hành chính quyền hai cấp bước đầu gặp nhiều thách thức, đặc biệt đội ngũ cán bộ ở cơ sở gần như phải làm quen với công việc mới hoàn toàn.
Kinhtedothi - Sau sáp nhập, Khánh Hòa chính thức vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp (cấp tỉnh và cấp xã). Đây được xem là bước đi quan trọng để tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu lực quản lý, mang lại tiện ích trực tiếp cho người dân và doanh nghiệp.