Nâng cao năng lực quản lý của bộ máy chính quyền

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 19/11, Đoàn công tác số 12 của Thành ủy do Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc làm Trưởng đoàn đã đi kiểm tra việc thực hiện Chương trình số 01-CTr/TU, Nghị quyết số 09-NQ/TU và Đề án số 06-ĐA/TU của Thành ủy tại huyện Ứng Hòa.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại buổi làm việc.
Theo báo cáo của Huyện ủy Ứng Hòa, hiện nay, Đảng bộ có 59 tổ chức cơ sở Đảng, trong đó có 29 Đảng bộ xã, thị trấn, 6 Đảng bộ cơ quan, 24 chi bộ cơ quan, DN trực thuộc Huyện ủy và 328 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở (tăng 14 chi bộ so với năm 2011). Tổng số đảng viên là 7.470. Qua đánh giá, xếp loại huyện không có tổ chức cơ sở Đảng yếu kém. Trong 3 năm (2012 - 2014), toàn huyện đã thành lập mới 8 tổ chức cơ sở Đảng, 5 tổ chức công đoàn, 1 tổ chức đoàn thanh niên trong các DN ngoài khu vực Nhà nước. Đồng thời hoàn thành việc kiện toàn, sắp xếp lại ở 3 tổ chức cơ sở Đảng tại 3 xã Hòa Lâm, Hòa Xá và Hòa Phú.

Đánh giá cao những kết quả đạt được trong thời gian qua, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị huyện Ứng Hòa tiếp tục thực hiện tốt các chương trình, nghị quyết, đề án của Thành ủy thời gian tới. Trong đó, trọng tâm là nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng và đảng viên. Đồng thời tiếp tục nghiên cứu sâu các văn bản, kế hoạch và giải pháp nâng cao năng lực quản lý của bộ máy chính quyền. Đặc biệt, cần lưu ý  thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, tăng cường vai trò giám sát của MTTQ các cấp. Cùng với đó, chuẩn bị tốt cho Đại hội Đảng các cấp trong thời gian tới.