Nâng cao tiêu chuẩn để hàng Việt Nam chinh phục thị trường Nhật Bản
Kinhtedothi-Để ngày càng có nhiều sản phẩm hàng hóa Việt Nam hiện diện thường xuyên trong hệ thống siêu thị của AEON tại Nhật Bản, phía AEON đề xuất doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt lĩnh vực nông sản, quan tâm hơn đến kỹ thuật bảo quản, lựa chọn chất lượng sản phẩm đồng đều, đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của thị trường Nhật Bản; các sản phẩm chế biến bổ sung hướng dẫn sử dụng rõ ràng...
Ngày 23/12, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Nhật Bản, Đoàn công tác Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội đã có buổi làm việc với AEON Mall Makuhari New City.
Tiếp và làm việc với Đoàn có ông Katsuhiko Dan - Tổng Giám đốc Văn phòng Điều hành AEON Mall Makuhari New City cùng các ông, bà trong Ban lãnh đạo Văn phòng.
Tại buổi làm việc, ông Katsuhiko Dan giới thiệu sứ mệnh và định hướng phát triển của Tập đoàn AEON. Theo đó, AEON hướng tới trở thành tập đoàn bán lẻ mang lại giá trị bền vững cho cộng đồng, đặt người tiêu dùng làm trung tâm; chú trọng phát triển chuỗi cung ứng xanh, an toàn và thân thiện với môi trường. AEON hiện là một trong những tập đoàn bán lẻ hàng đầu tại Nhật Bản và khu vực châu Á.
Theo thông tin tại buổi làm việc, AEON Mall hiện có mặt tại Việt Nam với 8 trung tâm thương mại cùng hơn 200 siêu thị quy mô nhỏ, đóng vai trò quan trọng trong việc phân phối hàng hóa, kết nối sản phẩm Việt Nam với người tiêu dùng trong nước và quốc tế.
Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Nhật Bản, Đoàn công tác Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội đã có buổi làm việc với AEON Mall Makuhari New City
Đáng chú ý, đại diện AEON Mall Makuhari cho biết, từ năm 2015 đến nay, vào tháng 6 hằng năm, AEON Mall Makuhari New City đều tổ chức “Tuần lễ hàng Việt Nam”, tập trung giới thiệu và tiêu thụ các sản phẩm nông sản, hàng hóa tiêu biểu của Việt Nam, như vải, thanh long, nhãn, xoài, cà phê và một số sản phẩm chế biến sẵn. Chương trình đã góp phần quảng bá hình ảnh hàng Việt Nam, tạo cơ hội để sản phẩm Việt tiếp cận người tiêu dùng Nhật Bản.
Trao đổi trong buổi làm việc, đại diện Ban lãnh đạo AEON bày tỏ mong muốn ngày càng có nhiều sản phẩm hàng hóa Việt Nam hiện diện thường xuyên trong hệ thống siêu thị của AEON tại Nhật Bản.
Để đạt được mục tiêu này, phía AEON đề xuất các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực nông sản, cần quan tâm hơn đến kỹ thuật bảo quản, lựa chọn chất lượng sản phẩm đồng đều, đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của thị trường Nhật Bản. Đối với các sản phẩm chế biến, AEON cũng khuyến nghị bổ sung hướng dẫn sử dụng rõ ràng, giúp người tiêu dùng Nhật Bản dễ tiếp cận, hiểu và lựa chọn sản phẩm Việt Nam.
Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội Phạm Anh Tuấn khẳng định Hà Nội luôn coi trọng kết nối doanh nghiệp, nâng cao chất lượng sản phẩm và mở rộng thị trường tiêu thụ hàng Việt Nam, trong đó Nhật Bản là thị trường tiềm năng
Về phía Đoàn công tác TP Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội Phạm Anh Tuấn khẳng định, Hà Nội luôn coi trọng việc kết nối doanh nghiệp, nâng cao chất lượng sản phẩm và mở rộng thị trường tiêu thụ hàng Việt Nam, trong đó Nhật Bản là thị trường tiềm năng nhưng đòi hỏi cao về tiêu chuẩn và tính bền vững. TP Hà Nội sẵn sàng phối hợp, làm cầu nối hỗ trợ doanh nghiệp từng bước đưa hàng Việt Nam chất lượng cao tham gia sâu hơn vào chuỗi phân phối quốc tế.
Buổi làm việc với AEON Mall Makuhari New City là hoạt động quan trọng trong chương trình công tác của Đoàn tại Nhật Bản, góp phần thúc đẩy kết nối doanh nghiệp Hà Nội - Nhật Bản, mở rộng cơ hội đưa hàng Việt Nam, đặc biệt là nông sản và sản phẩm chế biến, tiếp cận hiệu quả thị trường Nhật Bản.

Hà Nội: nâng cao kỹ năng tuyên truyền, vận động Nhân dân cho cán bộ Mặt trận
Kinhtedothi-Hội nghị là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc và giữ vững ổn định chính trị - xã hội (CT-XH) trên địa bàn Thủ đô.

Hà Nội: phát huy vai trò cầu nối đối ngoại trong thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Nhật Bản
Kinhtedothi-Đoàn công tác Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội mong muốn Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tiếp tục đồng hành TP Hà Nội trong cung cấp thông tin thị trường, kết nối doanh nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực, hàng tiêu dùng chất lượng cao của Thủ đô tới cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản và các đối tác sở tại.

Gỡ rào cản để thị trường năng lượng Việt Nam phát triển theo hướng minh bạch
Kinhtedothi - Sau nhiều năm phát triển nhanh nhưng thị trường năng lượng Việt Nam còn tồn tại không ít rào cản về thể chế và đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải tái cấu trúc theo chuẩn mực thị trường. Do đó, xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch nhằm chuyển dịch xanh, đảm bảo an ninh năng lượng...





