Nâng cao tính tự giác trong cán bộ, công chức khi kê khai tài sản

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 3/12, kỳ họp HĐND TP Hà Nội đã tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm đối với có 15 chức danh, PV báo Kinh tế & Đô thị đã có cuộc trao đổi với đại biểu HĐND Nguyễn Xuân Diên - Phó Chánh Văn phòng HĐND TP Hà Nội.

 
Đại biểu HĐND Nguyễn Xuân Diên.
Đại biểu HĐND TP Nguyễn Xuân Diên.
Xin ông cho biết đôi nét về, công tác chuẩn bị cho việc bỏ phiếu tín nhiệm 15 chức danh trong kỳ họp HĐND lần này?

- Theo chỉ đạo của Thành ủy Hà Nội và trực tiếp là Phạm Quang Nghị - Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị, việc công bố thông tin của các đại biểu được lấy phiếu tín nhiệm đã được tiến hành sát sao và quyết liệt. Chúng tôi đã cố gắng thông tin một cách đầy đủ, chính xác và khách quan tới các đại biểu về quá trình thực thi nhiệm vụ vủa 15 chức danh này. Những chức danh phải kê khai tài sản đã được thực hiện nghiêm túc và chuyển đầy đủ thông tin tới các đại biểu.

Ngoài kênh thông tin chính thống, các đại biểu khác cũng như tôi đều có nhiều kênh thông tin khác để nắm được những ưu, khuyết điểm, những việc đã và chưa làm được của 15 chức danh bỏ phiếu tín nhiệm, đảm bảo cho việc bỏ phiếu chính xác, khách quan.

Hiện nay, một số cử tri cho rằng, công tác kê khai tài sản vẫn mang nặng tính hình thức. Theo ông, việc kê khai tài sản cần phải được tiến hành như thế nào để đảm bảo tính chính xác, thuyết phục?

- Theo tôi, đây là việc làm hệ trọng và khó. Đơn cử như vụ nguyên Chánh Thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền, thì phải qua nhiều kênh thông tin trong đó có cả báo chí, nhân dân phản ánh thì mới biết. Vì thế, theo tôi, trước hết cần kêu gọi và nâng cao tính tự giác, tự nguyện của người thuộc diện phải kê khai tài sản.

 Xin cám ơn ông!