Kinhtedothi - Ban Quản lý dự án Đường sắt (Bộ Giao thông vận tải) vừa trình Bộ Giao thông vận tải thẩm định và phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng Dự án cải tạo, nâng cấp đoạn Vinh - Nha Trang với kinh phí 1.190 tỷ đồng.
Ảnh minh hoạ
Dự án cải tạo nâng cấp đoạn Vinh - Nha Trang có điểm đầu tại ga Vinh, điểm cuối tại ga Nha Trang với tổng chiều dài khoảng 996 km. Phạm vi đầu tư không bao gồm các hạng mục thuộc dự án gia cố các hầm yếu kết hợp mở mới các ga và cải tạo kiến trúc tầng trên đoạn Vinh - Nha Trang, tuyến đường sắt Hà Nội - TP Hồ Chí Minh tại Quyết định số 2877/QĐ-BGTVT ngày 28/12/2018 của Bộ Giao thông vận tải, sử dụng vốn trung hạn 2016 - 2020 (thuộc gói 7.000 tỷ đồng).
Theo đó, dự án sẽ cải tạo, nâng cấp 15 cầu yếu; nâng cấp kiến trúc tầng trên (thay ray, tà vẹt, đá ba lát...) 6 đoạn, tổng chiều dài hơn 57 km; sửa chữa nền đường yếu 2 đoạn, chiều dài khoảng 2,9 km. Cùng với đó, sẽ sửa chữa, cải tạo 4 ga hành khách gồm Đồng Lê, Đông Hà, Huế, Nha Trang; 4 ga hàng hóa gồm Hương Phố, Kim Liên, Quảng Ngãi, Diêu Trì.
Trên nền tảng hệ thống thông tin, tín hiệu đang khai thác, dự án sẽ tiến hành cải tạo đồng bộ hệ thống thông tin, tín hiệu phù hợp với phương án cải tạo của các công trình.
Hiện trên đoạn đường sắt Vinh - Nha Trang, Bộ Giao thông vận tải đang triển khai thực hiện xây lắp Dự án gia cố các hầm yếu kết hợp mở mới các ga và cải tạo kiến trúc tầng trên, tổng mức đầu tư dự án ban đầu gần 1.800 tỷ đồng.
Dự án thuộc Dự án đường sắt quan trọng, cấp bách sử dụng nguồn vốn dự phòng trung hạn 2016-2020, gồm 4 dự án thành phần với tổng mức đầu tư 7.000 tỷ đồng.
Kinhtedothi - Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, doanh nghiệp này thực hiện nhiều chính sách miễn, giảm giá vé tàu cho các đối tượng hành khách trong dịp cao điểm vận tải hè từ 1/6 đến 21/8/2022.
Kinhtedothi - “Cuộc đại phẫu” của ngành đường sắt mới chỉ mới bắt đầu nhưng đã và đang mang tới nhiều hiệu ứng tích cực cũng như những hy vọng lớn lao.
Kinhtedothi - Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, sẽ tổ chức chạy nhiều đoàn tàu Hà Nội - Đồng Hới trong tháng 5 để phục vụ nhu cầu du lịch Quảng Bình của hành khách dịp cuối tuần.
Kinhtedothi - Năm 2025 đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ của Hà Nội trong công tác quản lý và triển khai vốn đầu tư công (ĐTC). Với những giải pháp đồng bộ, quyết liệt, cùng sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, Hà Nội có thể hoàn thành mục tiêu giải ngân 100% kế hoạch vốn ĐTC, tạo tiền đề vững chắc cho phát triển bền vững trong những năm tiếp theo.
Kinhtedothi - UBND tỉnh Đồng Nai vừa biểu dương, phê bình kết quả thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành.
Kinhtedothi - Tuyến đường xuyên Á gần 26km là trục giao thông quan trọng phục vụ phát triển kinh tế, nay xuống cấp nghiêm trọng. Mặt đường bong tróc, ổ gà, ổ voi chằng chịt, bụi đất mịt mù.
Kinhtedothi - UBND đặc khu Cát Hải (Hải Phòng) vừa phát đi thông báo về việc hạn chế phương tiện xe ô tô từ 29 chỗ vận chuyển hành khách lưu thông tại khu vực trung tâm du lịch Cát Bà theo lộ trình vào năm 2026.
Kinhtedothi - Ngày 28/11, tại buổi họp giao ban báo chí, ông Dương Đình Ổn, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) Hải Phòng thông tin về công tác giải phóng mặt bằng Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, đoạn qua địa bàn thành phố.