Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Nâng cấp ga Yên Viên thành khu đầu mối hiện đại

Kinhtedothi - Sáng 20/8, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã kiểm tra và quyết định đầu tư cải tạo ga Yên Viên theo hình thức xã hội hóa nhằm nâng cao năng lực xếp dỡ hàng hóa với công nghệ hiện đại.
Ga Yên Viên, Hà Nội được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh Chiến lược phát triển vận tải đường sắt đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2050.

Theo báo cáo của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN), ga Yên Viên có diện tích khoảng trên 18.980m2 (chưa bao gồm diện tích đất dành cho đường sắt H1,H2,H3). 
Sáng 20/8, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã kiểm tra và quyết định đầu tư cải tạo ga Yên Viên theo hình thức xã hội hóa nhằm nâng cao năng lực xếp dỡ hàng hóa với công nghệ hiện đại.
Phối cảnh ga Yên Viên (Hà Nội).
Giai đoạn 1 của Dự án nâng cấp ga Yên Viên là đầu tư xây dựng bãi hàng, ga Yên Viên Nam với tiến độ xây dựng từ tháng 10/2015 - 6/2016 với kinh phí đầu tư giai đoạn này là 90 tỷ đồng tại các hạng mục: Đầu tư xây dựng mới hệ thống bãi hàng, xây dựng nhà điều hành, xây mới nhánh đường sắt H3, đầu tư hệ thống cẩu chuyển dùng RTG, cẩu nâng container và các phần mềm quản lý giao nhận hàng.

Giai đoạn 2 của dự án là lập báo cáo khả thi đầu tư khu vực Yên Viên Bắc với tiến độ từ tháng 7/2017 – 12/2018 sẽ xây dựng các phân khu hàng hóa, kho bãi, khu vực tác nghiệp vận hành và tác nghiệp hàng hóa.

Để đảm bảo nguồn kinh phí cho đầu tư nâng cấp hạ tầng kỹ thuật ga Yên Viên theo đúng lộ trình được duyệt, Tổng công ty ĐSVN đã chủ động kêu gọi xã hội hóa đầu tư.

Theo đó, bên thuê sẽ đầu tư toàn bộ các hạng mục để kinh doanh, khai thác đáp ứng năng lực xếp dỡ từ 1,2 - 1,8 triệu tấn/năm, với tổng mức đầu tư là 122,5 tỷ đồng.

Đại diện Nhà đầu tư, Công ty cổ phần giao nhận và vận chuyển Indo Trân (ITL) cũng đã trình bày về phương án đề xuất về thuê kết cấu hạ tầng đường sắt bãi ga Yên Viên.

Mục tiêu của Dự án này là để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, nâng cao hiệu quả vận tải của đường sắt, kết nối được đường biển, đường bộ tạo ra được một Trung tâm Logistics, giảm chi phí, thời gian vận chuyển, góp phần hiệu quả chung của ngành GTVT./.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tăng tốc thi công, gỡ vướng thủ tục để bảo đảm hoàn thành các dự án hạ tầng trọng điểm trong năm 2025

Tăng tốc thi công, gỡ vướng thủ tục để bảo đảm hoàn thành các dự án hạ tầng trọng điểm trong năm 2025

18 Nov, 06:33 PM

Kinhtedothi -  Văn phòng Chính phủ có Thông báo số 627/TB-VPCP ngày 18/11/2025 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Trưởng Ban Chỉ đạo tại Phiên họp lần thứ 21 Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.

Chưa thể thông xe đèo Khánh Lê vì nhiều khối đá lớn chắn ngang đường 

Chưa thể thông xe đèo Khánh Lê vì nhiều khối đá lớn chắn ngang đường 

18 Nov, 12:29 PM

Kinhtedothi - Lãnh đạo Công ty CP Quản lý và Xây dựng Giao thông Khánh Hòa cho biết, sau vụ sạt lở nghiêm trọng vừa qua, nhiều khối đá lớn đang chắn ngang đèo Khánh Lê, buộc lực lượng chức năng phải nổ mìn để phá đá; nếu thời tiết thuận lợi có thể thông xe trong vòng 2 ngày tới.

Mưa lớn gây sạt lở đèo Khánh Lê, 6 người tử vong

Mưa lớn gây sạt lở đèo Khánh Lê, 6 người tử vong

17 Nov, 10:26 AM

Kinhtedothi – Sáng 17/11, đèo Khánh Lê kết nối Nha Trang – Đà lạt, đoạn qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa tiếp tục sạt lở, hiện cơ quan chức năng đã ghi nhận 6 người tử vong từ vụ sạt lở khuya 16/11.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ