Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Nâng cấp ga Yên Viên thành khu đầu mối hiện đại

Kinhtedothi - Sáng 20/8, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã kiểm tra và quyết định đầu tư cải tạo ga Yên Viên theo hình thức xã hội hóa nhằm nâng cao năng lực xếp dỡ hàng hóa với công nghệ hiện đại.
Ga Yên Viên, Hà Nội được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh Chiến lược phát triển vận tải đường sắt đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2050.

Theo báo cáo của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN), ga Yên Viên có diện tích khoảng trên 18.980m2 (chưa bao gồm diện tích đất dành cho đường sắt H1,H2,H3). 
Sáng 20/8, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã kiểm tra và quyết định đầu tư cải tạo ga Yên Viên theo hình thức xã hội hóa nhằm nâng cao năng lực xếp dỡ hàng hóa với công nghệ hiện đại.
Phối cảnh ga Yên Viên (Hà Nội).
Giai đoạn 1 của Dự án nâng cấp ga Yên Viên là đầu tư xây dựng bãi hàng, ga Yên Viên Nam với tiến độ xây dựng từ tháng 10/2015 - 6/2016 với kinh phí đầu tư giai đoạn này là 90 tỷ đồng tại các hạng mục: Đầu tư xây dựng mới hệ thống bãi hàng, xây dựng nhà điều hành, xây mới nhánh đường sắt H3, đầu tư hệ thống cẩu chuyển dùng RTG, cẩu nâng container và các phần mềm quản lý giao nhận hàng.

Giai đoạn 2 của dự án là lập báo cáo khả thi đầu tư khu vực Yên Viên Bắc với tiến độ từ tháng 7/2017 – 12/2018 sẽ xây dựng các phân khu hàng hóa, kho bãi, khu vực tác nghiệp vận hành và tác nghiệp hàng hóa.

Để đảm bảo nguồn kinh phí cho đầu tư nâng cấp hạ tầng kỹ thuật ga Yên Viên theo đúng lộ trình được duyệt, Tổng công ty ĐSVN đã chủ động kêu gọi xã hội hóa đầu tư.

Theo đó, bên thuê sẽ đầu tư toàn bộ các hạng mục để kinh doanh, khai thác đáp ứng năng lực xếp dỡ từ 1,2 - 1,8 triệu tấn/năm, với tổng mức đầu tư là 122,5 tỷ đồng.

Đại diện Nhà đầu tư, Công ty cổ phần giao nhận và vận chuyển Indo Trân (ITL) cũng đã trình bày về phương án đề xuất về thuê kết cấu hạ tầng đường sắt bãi ga Yên Viên.

Mục tiêu của Dự án này là để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, nâng cao hiệu quả vận tải của đường sắt, kết nối được đường biển, đường bộ tạo ra được một Trung tâm Logistics, giảm chi phí, thời gian vận chuyển, góp phần hiệu quả chung của ngành GTVT./.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ