Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nâng cấp ga Yên Viên thành khu đầu mối hiện đại

Kinhtedothi - Sáng 20/8, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã kiểm tra và quyết định đầu tư cải tạo ga Yên Viên theo hình thức xã hội hóa nhằm nâng cao năng lực xếp dỡ hàng hóa với công nghệ hiện đại.
Ga Yên Viên, Hà Nội được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh Chiến lược phát triển vận tải đường sắt đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2050.

Theo báo cáo của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN), ga Yên Viên có diện tích khoảng trên 18.980m2 (chưa bao gồm diện tích đất dành cho đường sắt H1,H2,H3). 
Sáng 20/8, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã kiểm tra và quyết định đầu tư cải tạo ga Yên Viên theo hình thức xã hội hóa nhằm nâng cao năng lực xếp dỡ hàng hóa với công nghệ hiện đại.
Phối cảnh ga Yên Viên (Hà Nội).
Giai đoạn 1 của Dự án nâng cấp ga Yên Viên là đầu tư xây dựng bãi hàng, ga Yên Viên Nam với tiến độ xây dựng từ tháng 10/2015 - 6/2016 với kinh phí đầu tư giai đoạn này là 90 tỷ đồng tại các hạng mục: Đầu tư xây dựng mới hệ thống bãi hàng, xây dựng nhà điều hành, xây mới nhánh đường sắt H3, đầu tư hệ thống cẩu chuyển dùng RTG, cẩu nâng container và các phần mềm quản lý giao nhận hàng.

Giai đoạn 2 của dự án là lập báo cáo khả thi đầu tư khu vực Yên Viên Bắc với tiến độ từ tháng 7/2017 – 12/2018 sẽ xây dựng các phân khu hàng hóa, kho bãi, khu vực tác nghiệp vận hành và tác nghiệp hàng hóa.

Để đảm bảo nguồn kinh phí cho đầu tư nâng cấp hạ tầng kỹ thuật ga Yên Viên theo đúng lộ trình được duyệt, Tổng công ty ĐSVN đã chủ động kêu gọi xã hội hóa đầu tư.

Theo đó, bên thuê sẽ đầu tư toàn bộ các hạng mục để kinh doanh, khai thác đáp ứng năng lực xếp dỡ từ 1,2 - 1,8 triệu tấn/năm, với tổng mức đầu tư là 122,5 tỷ đồng.

Đại diện Nhà đầu tư, Công ty cổ phần giao nhận và vận chuyển Indo Trân (ITL) cũng đã trình bày về phương án đề xuất về thuê kết cấu hạ tầng đường sắt bãi ga Yên Viên.

Mục tiêu của Dự án này là để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, nâng cao hiệu quả vận tải của đường sắt, kết nối được đường biển, đường bộ tạo ra được một Trung tâm Logistics, giảm chi phí, thời gian vận chuyển, góp phần hiệu quả chung của ngành GTVT./.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ