Theo quy hoạch vừa được phê duyệt, Côn Đảo được quy hoạch là cảng hàng không nội địa, dùng chung cả mục đích dân dụng và quân sự. Sân bay Côn Đảo được quy hoạch cấp 4C (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế - ICAO) và sân bay quân sự cấp II. Sân bay có công suất 2 triệu hành khách/năm và 4.400 tấn hàng hóa/năm, có thể khai thác máy bay code C hoặc tương đương. Sân bay có tổng số 8 vị trí đỗ tàu bay.
Quyết định của Bộ GTVT cũng nêu rõ sẽ mở rộng và nâng cấp đường cất hạ cánh trên nền đường cất hạ cánh hiện hữu đạt kích thước 1.830 x 45m, lề vật liệu mỗi bên rộng 7,5m; xây dựng đường lăn song song cách tim đường cất hạ cánh khoảng 172,5m; xây dựng 3 đường lăn nối từ đường cất hạ cánh vào đường lăn song song và sân đỗ máy bay.
Về các công trình quản lý, điều hành bay, sẽ xây dựng mới đài kiểm soát không lưu phía đông nhà ga hành khách; quy hoạch hệ thống đèn tiếp cận chính xác CAT I đầu 11; hệ thống đèn tiếp cận giản đơn đầu 29; lắp đặt hệ thống thiết bị hạ cánh chính xác CAT I tại đầu 11 của đường cất hạ cánh.
Nhà ga hành khách cảng hàng không được quy hoạch xây dựng mới phía Đông Nam nhà ga hiện hữu, 2 cao trình, đáp ứng công suất khai thác 2 triệu hành khách/năm; dự trữ quỹ đất mở rộng về phía Đông khi có nhu cầu. Quy hoạch vị trí nhà ga hàng hóa phía Tây nhà ga hành khách trên khu đất có diện tích khoảng 4.315m2, xây dựng khi có nhu cầu.
Nghiên cứu bố trí điểm xử lý hàng hóa bảo đảm khai thác 4.400 tấn hàng hóa/năm tại khu đất dự kiến quy hoạch nhà ga hàng hóa. Tổng nhu cầu đất quy hoạch khoảng hơn 181ha, gồm hơn 104ha diện tích đất cảng hàng không hiện hữu và diện tích đất bổ sung khoảng gần 77ha. Trong đó, diện tích đất hàng không dân dụng là hơn 52,5ha, diện tích đất quân sự hơn 9,3ha, diện tích đất dùng chung hơn 119ha.