Napoli chắc vé vào bán kết Europa League

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đoàn quân của HLV Rafael Benitez đã có chiến thắng ấn tượng 4-1 trước đối thủ Wolfsburg ngay trên sân khách trong trận lượt đi tứ kết Europa League, qua đó, cầm chắc chiếc vé vào bán kết.

Trong trận đấu hôm qua, dù phải đến làm khách của đội bóng đang có phong độ cao của nước Đức là Wolfsburg, Napoli vẫn tự tin vào một kết quả có lợi trước trận lượt về. Tuy nhiên, sau 90 phút của trận đấu trên sân Volkswagen Arena, người hâm mộ không chỉ được chứng kiến đội bóng Italia giành lợi thế mà còn được thấy họ vùi dập đội chủ nhà 4-1.
Higuain mở tỷ số cho chiến thắng đậm của Napoli. Ảnh: Bongarts.
Higuain mở tỷ số cho chiến thắng đậm của Napoli. Ảnh: Bongarts.
Gonzalo Higuain, Marek Hamsik (cú đúp) và Manolo Gabbiadini lần lượt nổ súng giúp đại diện Italy dẫn trước 4 bàn ngay trên đất Đức. Phải đến phút 80, cựu tiền đạo Arsenal Nicklas Bendtner mới ghi bàn danh dự cho đội chủ nhà.

Trở lại diễn biến trận đấu đêm qua, đội đang xếp thứ hai Bundesliga nhập cuộc tự tin, kiểm soát bóng và áp đặt thế trận. Tuy nhiên, sự lỏng lẻo trong khâu phòng ngự khiến Wolfsburg lần lượt bị trừng phạt.

Napoli mở tỷ số ở phút 15. Higuain đón đường chuyền dài chuẩn xác của đồng đội, vung chân dứt điểm cận thành ghi bàn. Pha quay chậm cho thấy tiền đạo người Argentina có vẻ dùng tay chơi bóng.

Sự lơ là trong khâu phòng ngự tiếp tục khiến Wolfsburg trả giá đắt. Phút 23, Higuain tung đường chọc khe tinh tế, giúp Hamsik tiến vào vòng cấm mà không có hậu vệ nào theo kèm. Tiền vệ Napoli nhờ đó dễ dàng ghi bàn nhân đôi cách biệt.

Với bài học chưa thuộc, hàng phòng ngự Wolfsburg lại mắc lỗi ngớ ngẩn trong hiệp hai. Hậu vệ chủ nhà chuyền bóng thiếu dứt khoát, tạo cơ hội Hamsik trừng phạt ở phút 64.

Napoli không muốn dừng việc ghi bàn dù đã có cách biệt lớn. Đội khách vẫn tổ chức tấn công, với những đường bóng dài khó chịu. Phút 76, từ pha treo bóng bên cánh trái, Gabbiadini thoải mái đánh đầu trong tư thế không người kèm, nâng tỷ số lên 4-0.Tiền đạo vào thay người Bendtner phút 80 đặt lòng cận thành, ghi bàn danh dự cho đội chủ nhà từ tình huống phối hợp đơn giản.

Cũng trong đêm qua, một đội bóng Italia khác là Fiorentina cũng chiếm được lợi thế với trận hòa 1-1 trên sân của Dinamo Kiev. Khoumar Babacar là cầu thủ giúp The Viola được hưởng niềm vui với bàn thắng ở phút 90. Trước đó, Jermain Lens là người ghi bàn cho đội chủ nhà ở phút 36.

ĐKVĐ Sevilla cũng có đôi chút lợi thế trước trận lượt về với chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước Zenit nhờ các bàn thắng muộn của Carlos Bacca và Denis Suarez. Cầu thủ lập công cho đội bóng Nga là Ryazantsev.

Ở trận đấu còn lại giữa Brugge và Dnipro kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Các trận lượt về tứ kết Europa League sẽ diễn ra sau đây một tuần.