NATO nên xem xét thay đổi quan điểm với Nga

Kinhtedothi OnlineTheo Sputnik
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lãnh đạo NATO đã nhất trí về việc tài trợ cho các lực lượng vũ trang Afghanistan đến năm 2020, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết.

Các nhà ngoại giao hàng đầu châu Âu cho rằng, đã đến lúc NATO phải coi Nga là đối tác thay vì là đối thủ.
Các nhà ngoại giao hàng đầu châu Âu cho rằng, đã đến lúc NATO phải coi Nga là đối tác thay vì là đối thủ.
Tổng thư ký Jens Stoltenberg cho biết, NATO "cam kết mạnh mẽ tiếp tục tài trợ cho các lực lượng an ninh Afghanistan cho giai đoạn đến năm 2020".

Trước đó, trong ngày họp đầu tiên của Hội nghị thượng đỉnh NATO tại Warsaw, Ba Lan, Bộ trưởng Ngoại giao Bỉ Didier Reynders tuyên bố, NATO nên xem xét sự thay đổi quan điểm của mình đối với Nga trong trường hợp thực hiện các thỏa thuận Minsk. 

"Chúng ta cần phải duy trì cuộc đối thoại mở với Nga, bởi vì chúng ta cần phải thảo luận về Syria, Iraq, và nhiều vấn đề trên khắp thế giới", - ông Reinders nói với các phóng viên. Bộ trưởng Ngoại giao Bỉ cũng nhấn mạnh đến việc phải rất thận trọng đối với Nga khi duy trì các kênh đàm phán và đối thoại. 
Theo người đứng đầu Bộ Ngoại giao Bỉ, “nếu Nga đồng ý thực hiện các thỏa thuận Minsk, đạt được tiến bộ trong việc thực hiện, chúng ta cần phải thay đổi quan điểm từ phía mình”.

Trước đó, Tổng thống Pháp Francois Hollande cũng tuyên bố "NATO không thể chủ xướng giai điệu cho liên hệ giữa châu Âu và Nga. Đối với nước Pháp, Nga không phải là đối thủ mà cũng không phải là mối đe dọa”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần