NDT xuống giá, chứng khoán toàn cầu lại đỏ sàn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - ​Ngân hàng T.Ư Trung Quốc (PBOC) hôm nay (26/8) đã giảm giá nội tệ thêm 0,56%, xuống còn 6,4043 Nhân dân tệ (NDT) đổi 1 USD.

Sau động thái của PBOC, chứng khoán Trung Quốc khi mở cửa đã tăng điểm ngay khi mở cửa phiên sáng nay sau khi PBOC giảm 0,25% tỷ lệ lãi suất các khoản vay trong vòng một năm và giảm trần dự trữ ngoại hối bắt buộc của các ngân hàng. Chỉ số Shanghai Composite tăng 0,53%, chỉ số Shenzhen Component tăng 0,02%. Tuy nhiên, kết thúc phiên giao dịch sáng nay, chỉ số Shanghai Composite lại quay đầu giảm 3%, khiến nhà đầu tư dự cảm không lành về phiên giao dịch chiều nay. 
Trước đó, thị trường chứng khoán Mỹ chốt phiên 25/8 (26/8 theo giờ Việt Nam) tiếp tục chịu tác động khá mạnh từ viễn cảnh không mấy sáng sủa của nền kinh tế Trung Quốc, đánh dấu ngày giảm điểm thứ 6 liên tiếp của các chỉ số chứng khoán chủ lực.
6 phiên mất điểm liên tiếp của các chỉ số cơ bản của TTCK Mỹ cho thấy sự bất an của giới đầu tư toàn cầu.
6 phiên mất điểm liên tiếp của các chỉ số cơ bản của TTCK Mỹ cho thấy sự bất an của giới đầu tư toàn cầu.
Chỉ số công nghiệp Dow Jones của 30 tập đoàn doanh nghiệp lớn đã giảm 1,3%, xuống còn 15.665,34 điểm. Hai chỉ số chứng khoán quan trọng khác là Standard & Poor 500 và Nasdaq Composite cũng lần lượt bị giảm 1,34% và 0,44%. Tính tổng sau 6 phiên, Dow Jones đã bị mất tổng cộng 1.900 điểm, tương ứng với 11%.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần