70 năm giải phóng Thủ đô

Nền tảng thương mại điện tử Telio được đầu tư 22,5 triệu USD

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Telio, nền tảng thương mại điện tử B2B đầu tiên của Việt Nam vừa nhận được khoản đầu tư 22,5 triệu USD từ Công ty cổ phần VNG (VNG).

Telio là nền tảng thương mại điện tử B2B liên kết các đơn vị bán lẻ với các nhãn hiệu, nhãn hàng và đơn vị bán buôn thông qua một nền tảng tập trung. Tại vòng gọi vốn Pre-Series B của Telio, VNG đã chính thức rót vốn 22,5 triệu USD, tương đương 510 tỷ đồng.
 Nền tảng thương mại điện tử Telio được đầu tư 22,5 triệu USD
Vòng gọi vốn này cũng có sự tham gia của các nhà đầu tư hiện tại là Quỹ đầu tư toàn cầu GGV Capital và Quỹ đầu tư Tiger Global. Khoản đầu tư này đánh dấu mối quan hệ hợp tác chiến lược nhằm mang tới các dịch vụ toàn diện hơn cho các đối tác và đại lý của Telio trên toàn quốc. Sau khi kết thúc vòng gọi vốn với VNG, GGV Capital và Tiger Global, Telio cũng đang triển khai các vòng gọi vốn tiếp theo.
Việc kết hợp với VNG cũng mang đến giải pháp thanh toán qua ví điện tử ZaloPay cho các cửa hàng bán lẻ trong bối cảnh Việt Nam đang khuyến khích đẩy mạnh các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt.
Telio sẽ mang đến cho các hộ kinh doanh vừa và nhỏ cơ hội tiếp cận với các sản phẩm tài chính và tín dụng, khi các đối tượng này có nhiều hạn chế về vốn và cần được hỗ trợ để mở rộng kinh doanh.
Tháng 10/2020, Telio đã trở thành nền tảng B2B đầu tiên và duy nhất ra mắt gian hàng trên Zalo, thúc đẩy việc bán hàng số không tiếp xúc với khả năng phủ sóng khắp mọi miền tổ quốc.
Telio đang mở rộng mạnh mẽ hoạt động kinh doanh của mình với sự hiện diện ở 26 tỉnh, thành trên cả nước. Telio kỳ vọng khoản đầu tư này sẽ bổ sung sức mạnh cùng năng lực phục vụ cho công ty trong chiến lược vươn mình tới 30 tỉnh thành và phục vụ hơn 60.000 đại lý bán lẻ trong năm 2021, tiến tới có mặt tại 45 tỉnh thành của Việt Nam, với 150.000 đại lý vào cuối năm 2022. Với quy mô như hiện tại, Telio đã vươn lên đứng số 1 trên thị trường B2B tại Việt Nam.
Trước Telio, VNG cũng đã đầu tư vào 2 start-up khác là EcoTruck (thuộc lĩnh vực Logistic) và Got It (nền tảng quà tặng trực tuyến) với giá trị lần lượt là 3,7 triệu USD và 6 triệu USD.