Nên tha thứ cho nhau

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thoáng nghe câu chuyện gia đình này, gia đình kia tan vỡ vì ngoại tình, ai cũng coi đấy như một… kết cục đương nhiên.

Nhưng việc tha thứ cho lỗi lầm của người bạn đời dù không dễ dàng, cũng không phải là điều không thể, nếu cả hai cùng có cái nhìn tích cực về hạnh phúc.

Cuộc sống hiện đại với nhiều cám dỗ khiến không ít đàn ông coi chuyện cặp bồ như một điều bình thường, hay tệ hơn là một thứ "mốt" để chứng minh bản lĩnh. Tuy nhiên, sau những tháng ngày “lầm đường lạc lối”, không phải ai cũng cảm thấy thanh thản trong lòng, và sẵn sàng buông tay với hạnh phúc gia đình. Câu chuyện của gia đình anh Thành, chị Lê (quận Thanh Xuân) vẫn được những người bạn nhắc đến như một bài học lớn trong việc “hồi sinh hạnh phúc”.

 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Nhìn vào hạnh phúc của anh chị hôm nay, tưởng như chưa bao giờ có rạn nứt, nhưng anh bảo “có đấy, thậm chí là vết rạn rất lớn nữa là khác”. Qua câu chuyện anh kể mới biết rằng, mặc dù không bao giờ hết yêu chị Lê, nhưng cũng không biết do đâu, vì nguyên nhân nào anh lại lao vào vòng xoáy của những đam mê ngoài chồng, ngoài vợ. Sự nũng nịu, chiều chuộng của người phụ nữ kia mang lại cho anh những giây phút thoải mái, lạ lẫm. Cái cuộc sống nửa kín nửa hở ấy như có ma lực kéo anh đi. Anh quay cuồng trong cuộc tình với những vui thú mà có lẽ từ trước đến nay anh chưa bao giờ nghĩ đến. Những lúc trở về nhà, nhìn thấy vợ và con, anh cũng giật mình cho những “tội lỗi” phạm phải, nhưng lại không đủ lý trí để rút chân ra…

Mọi chuyện không biết sẽ đi đến đâu nếu không có ngày vô tình chị Lê gặp anh bên người phụ nữ ấy. Cú sốc ấy làm bao nhiêu yêu thương, tin tưởng vào anh nơi chị bị chà đạp một cách phũ phàng. Nhưng may cho anh là chị vẫn giữ được bình tĩnh để không làm loạn lên trước mặt mọi người. Chị về khép mình trong phòng riêng và tự trấn tĩnh mình. Khi đã đủ sự bình tĩnh, chị trở ra, không nặng lời với chồng, vẫn chăm lo cho gia đình và coi như không có chuyện gì xảy ra, mặc dù anh biết tim chị đau nhói. Trước thái độ của vợ, anh cũng hiểu ra sai phạm của bản thân mình và thề kiên quyết chấm dứt mối quan hệ đó. Anh chủ động nói lời xin lỗi chị và các con, hứa không bao giờ tái phạm, anh cũng không hy vọng chị sẽ bỏ qua, chỉ mong chị rộng lòng để anh có cơ hội sửa chữa sai lầm.

Câu chuyện ngoại tình ấy không chỉ là bài học với anh Thành, mà chính chị Lê cũng tự nhận rằng “đó cũng là cơ hội để chị tự nhìn lại mình, để trả lời câu hỏi từng day dứt là nguyên nhân gì khiến chồng xao lãng gia đình”. Chị tâm sự: “Phải chia sẻ tình cảm cho người thứ ba là sự mất mát, đau đớn đối với bất kỳ ai chứ không riêng gì chị. Nhưng dù giận chồng bao nhiêu đi nữa chị cũng cố không để mất đi lý trí để hiểu đúng về anh. Chính vì vậy, chị quyết định bỏ qua cho anh những lỗi lầm, tạo điều kiện cho anh được làm lại. Chị cũng bắt đầu thay đổi về hình thức với xu hướng tích cực hơn. Thay vì chỉ bận rộn với gia đình, con cái, chị quan tâm đến chồng hơn”.

Phải nói rằng, với lòng bao dung, độ lượng chị đã giang rộng vòng tay đón anh trở về và tình yêu cũng như sự cao thượng, khéo léo của chị đã xoa dịu mặc cảm tội lỗi trong anh, làm cho quan hệ vợ chồng thăng bằng trở lại.

Để đền bù cho những sai lầm đã qua, anh Thành cũng dồn hết tâm huyết vào sự quan tâm đến con cái và vun đắp cho đời sống vật chất trong gia đình. Cuối tuần anh chị còn thu xếp để cả nhà đi chơi công viên, kéo gần hơn nữa khoảng cách vợ chồng. Chị Lê bảo: Thực sự, đến bây giờ khi sóng gió trong gia đình đã yên, hạnh phúc lại trở về, nhưng chị vẫn không thể quên cái cảm giác sốc và bị choáng váng khi phát hiện ra chồng cặp bồ. Chị nhớ không phải để oán trách chồng mà còn như một kỷ niệm để nhắc nhở chính mình. Hạnh phúc không phải là một thứ gì vĩnh cửu, đã có trong tay là không bao giờ mất. Nó cần sự vun vén và chăm lo của cả hai bên. Vợ chồng cũng không phải chỉ có trách nhiệm với nhau, với con cái mà còn là sự hấp dẫn lẫn nhau trong suốt cuộc đời. Chị đã từng nghe ai đó nói vậy, nhưng có những lúc chị đã quên đi điều đó và đẩy anh ra xa cuộc đời mình.

Thực tế không phải ai cũng làm được như anh chị. Nhưng kể câu chuyện ấy để thấy rằng, hất đi bát nước vốn đã vơi là quá dễ, làm đầy lại mới khó. Như chị Lê nghiệm ra: Hạnh phúc gia đình rời xa, lỗi ở anh đã đành, lỗi ở chị cũng không phải ít. Cho người bạn đời một cơ hội, cũng là trao cho chính bản thân mình một cơ hội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần