Nepal: Mảnh vỡ máy bay mất tích cháy rụi

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đội cứu hộ ở Nepal đã tìm thấy mảnh vỡ của chiếc máy bay chở 23 hành khách được báo mất tích trước đó.

Ông Ananda Prasad Pokharel - Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao - Hàng không dân dụng Nepal cho biết, máy bay Twin Otter đã được tìm thấy ở khu phía tây quận Myagdi. "Các mảnh vỡ của máy bay trong tình trạng hoàn toàn bị cháy rụi ở quận Myagdi”, ông Pokharel cho biết.
Một máy bay của hãng Tara Air.
Một máy bay của hãng Tara Air.
Đội cứu hộ cho biết, hiện chưa thể xác định được danh tính của các nạn nhân. Các cơ quan an ninh đang khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.
Quân đội đã triển khai máy bay trực thăng và lực lượng bộ binh để tìm kiếm chiếc máy bay tại khu vực Myagdi, một quận miền núi cách thủ đô Kathmandu khoảng 220 km về phía tây, sau khi nhận được tin báo của người dân địa phương.

Khi gặp nạn trên chuyến bay có 3 thành viên phi hành đoàn, 20 hành khách, trong đó có 2 trẻ em. Đây là một trong những vụ tai nạn hàng không thảm khốc nhất tại Nepal trong nhiều năm qua.

Hãng hàng không Tara Air cho biết, chiếc máy bay đã mất liên lạc với trung tâm kiểm soát không lưu chỉ 8 phút sau khi cất cánh từ thị trấn du lịch Pokhara sáng hôm thứ Tư, 24/2.

Một thông cáo trên trang web của hãng hàng không cho biết, điều kiện thời tiết rất tốt khi máy bay cất cánh. Phi công thực hiện chuyến bay được cho là người giàu kinh nghiệm, luôn tuân thủ các quy định an toàn bay.