Nét hấp dẫn của "Những ngày Seoul tại Hà Nội 2016"

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 28/10, chương trình Những ngày Seoul tại Hà Nội 2016 được khai mạc. Chương trình do Chính quyền thành phố Seoul và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức, kỷ niệm 20 năm quan hệ đối tác Hà Nội - Seoul.

 Lãnh đạo thành phố Hà Nội cùng đại diện đoàn đại biểu thành phố Seoul cắt băng khai mạc chương trình Những ngày Seoul tại Hà Nội năm 2016.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định đây là sự kiện đặc biệt tiếp nối chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm quan hệ đối tác Hà Nội – Seoul. Chương trình giới thiệu vẻ đẹp, nét đặc sắc của thiên nhiên và con người Hàn Quốc, góp phần trở thành cầu nối đưa người dân hai thành phố đến gần với nhau hơn, góp phần thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị giữa hai đất nước, hai dân tộc.
  Đoàn Samulnoli Dong-lak-yeon-hee và Đoàn nhạc truyền thống thanh niên thành phố Seoul biểu diễn các tiết mục được chuẩn bị bài bản, công phu. 
Các tiết mục trong chương trình giới thiệu đến khán giả những nét văn hóa đặc sắc cùng vẻ đẹp của thiên nhiên, con người thành phố Seoul nói riêng và đất nước Hàn Quốc nói chung.
Kéo dài trong 2 ngày (28 -29/10) tại vườn hoa Lý Thái Tổ (Hà Nội), bên cạnh những tiết mục biểu diễn nghệ thuật dân tộc truyền thống, chương trình “Những ngày Seoul tại Hà Nội” còn có hoạt động triển lãm ảnh giới thiệu về Seoul nhằm mang đến cho người dân Hà Nội một bức tranh tổng thể, khái quát nhất về một thành phố Seoul năng động, hiện đại nhưng vẫn giữ gìn được những nét hoài cổ.
Quan hệ hữu nghị hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc đang phát triển hết sức tốt đẹp, đặc biệt từ sau khi hai nước nâng cấp quan hệ song phương lên thành “quan hệ đối tác chiến lược” năm 2009. Hàn Quốc đã khẳng định vị thế là một trong những đối tác hàng đầu của Việt Nam, cả về đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), viện trợ phát triển chính thức (ODA), cho đến hợp tác về thương mại, giáo dục – đào tạo, văn hóa – xã hội... Trong 20 năm qua, Hà Nội và Seoul đã duy trì và phát triển mối quan hệ hữu nghị gắn bó ở nhiều cấp độ: giữa HĐND thành phố Hà Nội và Hội đồng thành phố Seoul, giữa UBND thành phố Hà Nội và Chính quyền thành phố Seoul, giữa nhân dân hai Thủ đô. Quan hệ Hà Nội – Seoul ngày càng đi vào thực chất và đẩy mạnh một số lĩnh vực là ưu tiên và thế mạnh của hai thành phố như quy hoạch và quản lý đô thị, ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý thành phố, vấn đề môi trường, văn hóa, giáo dục và đào tạo.
Trong định hướng đối ngoại của mình, thành phố Hà Nội luôn coi trọng và mong muốn phát triển hơn nữa quan hệ hữu nghị hợp tác với thành phố Seoul, một trong những đô thị hàng đầu của châu Á, nhằm tiếp tục phát huy thành tựu hợp tác của 20 năm qua giữa hai bên và hướng tới một giai đoạn mới của quan hệ song phương.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần