New York Times sắp thu phí báo mạng

Chia sẻ

KTĐT - Giống như nhiều tờ báo và tạp chí khác ở Mỹ, New York Times đang phải vật lộn với tình trạng thất thu quảng cáo trên báo giấy, sụt giảm số phát hành báo giấy

KTĐT - Giống như nhiều tờ báo và tạp chí khác ở Mỹ, New York Times đang phải vật lộn với tình trạng thất thu quảng cáo trên báo giấy, sụt giảm số phát hành báo giấy và sự chuyển dịch của các độc giả hướng tới những tin tức miễn phí trên Internet.

Báo New York Times của Mỹ hôm 20/1 tuyên bố sẽ bắt đầu thu phí các độc giả trực tuyến của họ vào năm tới - một động thái được cho là sẽ thu hút sự theo dõi chặt chẽ của những báo khác cũng đang thất thu từ quảng cáo trên báo giấy.

Tập đoàn New York Times Co., công ty chủ quản báo New York Times, cho hay: "Biện pháp mới, còn được gọi là mô hình đo đếm, sẽ cho phép các độc giả trực tuyến tiếp cận miễn phí một số lượng nhất định các bài báo mỗi tháng và sẽ thu phí nếu họ vượt qua số tin bài đó".

Tuy nhiên, New York Times Co. không công bố mức phí cho việc được tiếp cận đầy đủ đến trang web của báo cũng như số tin, bài được đọc miễn phí trên chuyên trang này. Hiện website của báo New York Times thu hút hơn 15 triệu khách viếng thăm mỗi tháng.

Theo tuyên bố của New York Times Co., mô hình thu phí độc giả trực tuyến sẽ được áp dụng từ đầu năm 2011, cụ thể là từ tháng 1. Những người đặt mua báo giấy New York Times dài hạn sẽ vẫn tiếp tục được truy cập website của báo đọc miễn phí khi mô hình đo đếm được áp dụng.

Giống như nhiều tờ báo và tạp chí khác ở Mỹ, New York Times đang phải vật lộn với tình trạng thất thu quảng cáo trên báo giấy, sụt giảm số phát hành báo giấy và sự chuyển dịch của các độc giả hướng tới những tin tức miễn phí trên Internet.

Dan Kennedy, một trợ giảng chuyên ngành báo chí của Đại học Northeastern ở Boston, nhận định, việc thu phí độc giả trực tuyến là cái New York Times cần phải cố gắng thực hiện để vượt qua những khó khăn hiện tại.

New York Times từng thử áp dụng một mô hình thu phí báo mạng năm 2005, buộc các độc giả tiếp cận với những bài bình luận cũng như những nội dung khác thuộc một hệ thống có tên gọi TimesSelect phải trả tiền. Tuy nhiên, báo đã từ bỏ việc làm này 2 năm sau đó.


 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần