Mới đây, tạp chí Variety đã công bố danh sách Young Hollywood Impact Report 2024, vinh danh những nghệ sĩ trẻ có sức ảnh hưởng trong ngành giải trí toàn cầu thuộc nhiều lĩnh vực âm nhạc, phim ảnh, truyền hình, sân khấu…
Nhóm NewJeans (Minji, Hanni, Danielle, Haerin, Hyein) là nữ nghệ sĩ Kpop duy nhất được đưa vào danh sách (cùng với nhóm nhạc nam Ateez).
Tạp chí ca ngợi NewJeans vì đã đạt được số lượng phát trực tuyến kỷ lục trên Spotify, cũng như những thành tựu của nhóm trên bảng xếp hạng Billboard. Đồng thời, tạp chí lưu ý đến quan hệ đối tác thương hiệu toàn cầu của NewJeans với các công ty lớn như Coca-Cola, Apple…
"Kể từ khi ra mắt vào tháng 7/2022, NewJeans - nhóm nhạc Kpop gồm các thành viên Minji (20 tuổi), Hanni (19 tuổi), Danielle (19 tuổi), Haerin (18 tuổi) và Hyein (16 tuổi) - đã lọt vào bảng xếp hạng Billboard Global 200 trong 37 tuần liên tiếp (chuỗi tuần liên tiếp dài nhất trong số các nữ nghệ sĩ Kpop), đạt được hơn 4,3 tỷ lượt phát trực tuyến và là đối tác thương hiệu với Coca-Cola, Apple, Levi's” - Variety giới thiệu về NewJeans.
Tạp chí cũng nhấn mạnh, NewJeans “đang lập kế hoạch cho một chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới hoành tráng vào năm 2025”.
Theo JoongAng Daily, NewJeans đã tích cực quảng bá âm nhạc của mình trong 2 năm nay và chính thức ra mắt ở thị trường Nhật Bản vào mùa hè 2023.
Đĩa đơn tiếng Hàn "How Sweet" và đĩa đơn đầu tay tại Nhật Bản "Supernatural" của nhóm đã làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng âm nhạc trong và ngoài nước.
Cả hai bản phát hành đều bán được hơn 1 triệu bản, giúp NewJeans đạt tổng cộng 5 triệu bản album bán ra cho đến nay.
NewJeans đã biểu diễn trước 91.000 khán giả trong 2 buổi họp mặt được tổ chức tại Tokyo Dome vào tháng 6.
Nhóm nhạc nữ này vừa được đề cử Giải thưởng MTV Video Music Awards 2024 ở hạng mục Ca khúc Kpop xuất sắc nhất, cho bài hát "Super Shy" trong EP "Get Up" (2023).
Trước đó, hồi tháng 2, NewJeans được vinh danh là Nhóm nhạc của năm tại lễ trao giải Billboard’s Women in Music 2024.