Nga: 11 trẻ em thiệt mạng vì chèo thuyền trong bão

Tú AnhTheo FoxNews
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ít nhất 11 trẻ em và 1 người lớn đã thiệt mạng trong một cơn bão khi đang chèo thuyền trên một khu hồ ở Nga.

Con thuyền chở 47 trẻ em và 4 người hướng dẫn trên hồ Syamozero đã lật úp do thời tiết bão. Các chuyên gia địa phương cho biết, khu hồ có thể biến thành một nơi nguy hiểm khi có gió mạnh. Một số cảnh báo đã được đưa ra vài ngày trước khi thảm họa xảy đến.

“Họ không có quyền đi thuyền trong thời tiết như vậy”, nhà làm luật Alexei Gavrilov cho biết trên kênh truyền hình Rossiya 24.
Nga: 11 trẻ em thiệt mạng vì chèo thuyền trong bão - Ảnh 1
Một trong số những người hướng dẫn trên thuyền còn sống đang được điều tra để làm rõ vụ việc. Theo đó, người này có thể bị kết tội vi phạm quy định an toàn.

Những trẻ em thiệt mạng trong vụ tai nạn cũng “không mặc áo phao”.

“Hiện chúng tôi đang điều tra ai cấp phép cho chuyến đi này”, theo đại diện cơ quan điều tra.  

Mặt khác, Vladimir Kucherenko, giám đốc một công ty du lịch địa phương cho rằng, hầu hết những trẻ em thiệt mạng là do ngâm mình dước nước lạnh quá lâu. Gió mạnh cũng khiến cả những đứa trẻ có áo phao khó có thể bơi vào bờ.

Những đứa trẻ trên con thuyền xấu số đang tham gia một trại hè gần hồ và đều đến từ thủ đô Moscow. Khu hồ là một điểm đến yêu thích của người Nga trong dịp nghỉ lễ.