Nga bỏ xa các nước trong bảng xếp hạng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ba vận động viên giành được Huy chương Đồng gồm nam vận động viên khiếm thị Oleg Ponomarev, hai vận động viên thể lực hạn chế Vladislav Lekomtsev và Alena Kaufman.

Ngày 13/3, mặc dù Đại hội thể thao Paralympic mùa Đông Sochi 2014 mới đi được hơn một nửa chặng đường, song nước chủ nhà Nga đã phá kỷ lục trong bảng xếp hạng khi đã giành tới 47 huy chương các loại.

Các huy chương vàng mới được trao cho các vận động viên Nga gồm nữ vận động viên khiếm thị Alexandra Frantseva nội dung trượt slalom, hai vận động viên thể lực hạn chế Kirill Mikhailov và Anna Milenina nội dung trượt tuyết xuống núi, vận động viên với tổn thương hệ thống cơ xương Poman Pyetushkov và vận động viên khiếm thị Mikhalina Lysova.
Nữ vận động viên khiếm thị Alexandra Frantseva. (Nguồn: RIA Novosti)
Nữ vận động viên khiếm thị Alexandra Frantseva. (Nguồn: RIA Novosti)
Huy chương bạc được trao cho nữ vận động viên thể lực hạn chế trượt slalom Inga Medvedeva, nam vận động viên trượt tuyết thể lực hạn chế Rushan Minnegulov, nam vận động viên trượt tuyết với tổn thương hệ thống cơ xương Gregory Murygin và nữ vận động viên trượt tuyết khiếm thị Elena Remizova.

Trong khi đó, ba vận động viên giành được Huy chương Đồng gồm nam vận động viên khiếm thị Oleg Ponomarev, hai vận động viên thể lực hạn chế Vladislav Lekomtsev và Alena Kaufman.

Như vậy, sau gần một tuần thi đấu, nước chủ nhà Nga tiếp tục củng cố vị thế đứng đầu trong bảng xếp hạng với 47 huy chương, gồm 17 Huy chương Vàng, 18 Huy chương Bạc và 13 Huy chương Đồng, phá các kỷ lục đạt được ở các kỳ Paralympic mùa Đông trước đó gồm 13 Huy chương Vàng (tại Turin 2006) và 38 huy chương các loại ( tại Vancouver 2010).

Vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng đồng đội thuộc về Đức (6-0-0), xếp thứ ba là Ukraine (3-4-7), Canada (2-3-4) xếp vị trí thứ tư và thứ năm là Australia (2-2-2), tụt xuống vị trí thứ sáu là Slovakia ( 2-1-2).