Trả đũa lệnh trừng phạt, Nga cấm vận thực phẩm từ EU

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thủ tướng Nga Medvedev cho biết sẽ tiếp tục các biện pháp trả đũa kinh tế nhằm vào Liên minh châu Âu (EU) để đáp trả các lệnh trừng phạt của khối này với Moscow.

Tại Hội nghị thượng đỉnh cuối cùng của lãnh đạo 28 nước thành viên EU trong năm 2016 diễn ra tại Brussels (Bỉ), EU đã nhất trí kéo dài các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga thêm 6 tháng nhằm gia tăng sức ép với Moscow liên quan tới các vấn đề Ukraine và Syria.
 Thủ tướng Nga Medvedev.
Các thủ tục kéo dài lệnh trừng phạt chính thức sẽ được triển khai vào đầu tuần tới. Theo đó, EU sẽ duy trì các biện pháp trừng phạt nhằm vào các lĩnh vực quốc phòng, năng lượng và tài chính của Nga tới ngày 31/7/2017.
Đáp lại, Thủ tướng Medvedev tuyên bố, Nga sẽ tiếp tục cấm vận thực phẩm từ EU vào Nga. Thủ tướng Nga nói thêm, những biện pháp cấm vận này nhằm khuyến khích sản xuất và tiêu dùng sản phẩm nội địa.

Hồi tháng trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, lệnh cấm với một số mặt hàng thực phẩm phương Tây nên được duy trì “lâu nhất có thể”. Theo ông Putin, các lệnh cấm cũng mang lại lợi ích cho người tiêu dùng với các sản phẩm chất lượng cao với giá thành thấp hơn có mặt nhiều hơn trên thị trường.

Điện Kremlin đã áp đặt lệnh cấm vận với sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm và nguyên liệu thô của EU sau khi Brussels thông qua các lệnh cấm vận chống Nga năm 2014.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần