Nga cảnh báo về một cuộc “chiến tranh lạnh mới”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại Hội nghị an ninh tổ chức ở Munich, Đức, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã bác bỏ các cáo buộc nước này thực hiện các vụ tấn công vào dân thường và nhấn mạnh, các bên cần xây dựng lòng tin.

Thủ tướng Nga cho biết, thế giới đã trượt vào một cuộc chiến tranh lạnh mới sau khi các lãnh đạo châu Âu lên án các cuộc không kích của Nga tại Syria và yêu cầu Tổng thống Vladimir Putin dừng chiến dịch không kích như một điều kiện cho đàm phán hòa bình.
Nga cảnh báo về một cuộc “chiến tranh lạnh mới” - Ảnh 1
Phát biểu tại Hội nghị an ninh Munich, ông Medvedev cho rằng, sự thiếu hợp tác đã đe dọa đưa Lục địa già trở về thời kỳ 40 năm trước, khi “một bức tường được dựng lên ở châu Âu”. Ông cũng bác bỏ các cáo buộc rằng máy bay Nga đã không kích các mục tiêu dân sự ở Syria.

“Không có một bằng chứng nào về việc chúng tôi tấn công dân thường”, ông phát biểu hôm thứ Bảy, ngày 13/2.

Người đồng cấp Pháp của ông Medvedev - Manuel Valls - nói tại hội nghị: "Để tìm đường đến hòa bình, các vụ đánh bom của Nga thường dân phải dừng lại."

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg trước đó phát biểu về căng thẳng với Nga tại Hội nghị An ninh Munich, tuyên bố có lập trường cứng rắn nhưng cũng đề nghị đối thoại.

"NATO không tìm kiếm sự đối đầu và không muốn một cuộc Chiến tranh Lạnh mới”, ông nói. Tổng thư ký NATO cũng khẳng định, khối này đang "củng cố phòng thủ tập thể để gửi đi tín hiệu mạnh mẽ, không khơi mào mà ngăn xảy ra chiến tranh".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần