Nga củng cố vị trí số 1 tại Paralympic Mùa Đông Sochi

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 9/3, ngày thi đấu thứ hai của Paralympic Mùa Đông Sochi 2014, các vận động viên tranh tài ở 5 bộ huy chương. Nước chủ nhà Nga tiếp tục chiếm ưu thế khi giành thêm 5 chiếc huy chương nữa, gồm 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 3 huy chương đồng.

Ba vận động viên giành huy chương nội dung trượt tuyết 15km, gồm Roman Pyetushkov, Irek Zaripov và Aleksandr Davidovich.
Ba vận động viên giành huy chương nội dung trượt tuyết 15km, gồm Roman Pyetushkov, Irek Zaripov và Aleksandr Davidovich.
Vận động viên Roman Pyetushkov đã giành huy chương vàng trong cuộc đua trượt tuyết 15km. Huy chương bạc về tay Irek Zaripov, còn huy chương đồng được trao cho Aleksandr Davidovich.

Ở nội dung thi trượt tuyết cự ly 12 km, nữ vận động viên của Nga Svetlana Konovalova giành huy chương đồng.

Trước đó, trong ngày thi đấu đầu tiên, Nga đã đoạt bốn trong tổng số năm huy chương vàng ở hai môn trượt tuyết và bắn súng phối hợp.

Như vậy, sau hai ngày thi đấu, nước chủ nhà Nga đã củng cố vị thế đứng đầu trong bảng xếp hạng đồng đội với 5 huy chương vàng, 7 huy chương bạc và 5 huy chương đồng. Vị trí thứ hai thuộc về Ukraine - đất nước vẫn đang chìm trong biến động (2 vàng, 1 bạc và 3 đồng), xếp thứ ba là Nhật Bản.

Tính về tổng số huy chương, Nga dẫn đầu với 17 chiếc, thứ hai là Ukraine (6), vị trí thứ ba gồm các đội Nhật Bản, Mỹ và Canada (đều 5 chiếc).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần