“Nga không thể thiếu Iran trong cuộc chiến chống khủng bố tại Syria”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc gặp với người đồng cấp Iran - Hassan Rouhani bên lề Diễn đàn các nước xuất khẩu khí đốt (GECF) tại Tehran, đánh giá cao vai trò của Iran trong nhiệm vụ chống khủng bố tại khu vực này.

Ông Putin nhận định, nếu không có sự hợp tác của Iran, cuộc chiến chống khủng bố của Nga tại Syria sẽ không thể thành công. Tổng thống Nga nhấn mạnh, chiến dịch này “vô cùng phức tạp”, cần sự phối hợp giữa liên minh bao gồm Syria, Iran và Iraq.
“Nga không thể thiếu Iran trong cuộc chiến chống khủng bố tại Syria” - Ảnh 1
Trong khi đó, Tổng thống Rouhani cho biết, 2 bên đã nhất trí tăng cường hợp tác về các vấn đề khu vực, đặc biệt là chống lại chủ nghĩa khủng bố. Ông Rouhani đánh giá, khủng bố là vấn đề, thách thức lớn của khu vực và toàn thế giới, đòi hỏi sự hợp tác và giải quyết nghiêm túc. Sau cuộc hội đàm, Tổng thống Putin cho rằng, “đàm phán chính trị” là cách thức duy nhất có thể trở thành giải pháp cuối cùng cho cuộc khủng hoảng tại Syria sau những kết quả của các cuộc không kích tại đây.

Trong buổi làm việc, Tổng thống Putin đã đề cập tới thỏa thuận hạt nhân của Iran và các nước P5+1, đồng thời cam kết sẽ giúp đỡ Tehran sản xuất uranium theo thỏa thuận đó.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần