Nga muốn hợp tác với ASEAN về hạ tầng, năng lượng và CNTT

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hội đồng Kinh doanh sẽ được tổ chức vào ngày 19/5 trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh Nga - ASEAN (19 - 20/5) tại Sochi sẽ bàn thảo nhiều vấn đề quan trọng về các dự án hợp tác.

Ông Victor Tarusin - Giám đốc điều hành của Hội đồng Kinh doanh Nga - ASEAN cho biết, Nga trông đợi phát triển sự hợp tác cùng có lợi với các nước ASEAN. Trong quá trình tổ chức diễn đàn Hội đồng Kinh doanh, phía Nga dự kiến đề xuất nhiều dự án trong lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng, năng lượng và công nghệ thông tin với các đối tác. 
Nga muốn hợp tác với ASEAN về hạ tầng, năng lượng và CNTT - Ảnh 1
"Chúng tôi hy vọng rằng hội nghị thượng đỉnh kỷ niệm chẵn này là hiện thân một bước đột phá trong quan hệ. Thêm nữa, trong một ý tưởng nào đó, đây là câu trả lời của chúng ta cho sáng kiến ​​Mỹ như TPP", - ông Tarusin nhấn mạnh trong cuộc phỏng vấn của Sputnik. 

Hội nghị thượng đỉnh Nga - ASEAN diễn ra trong bối cảnh kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ của Nga với ASEAN. Hiện quan hệ hợp tác Nga - ASEAN có những bước tiến tích cực, góp phần quan trọng khẳng định vai trò và vị thế ngày càng cao của ASEAN, trong đó có sự đóng góp tích cực của Việt Nam. Trong chương trình nghị sự của Hội nghị thượng đỉnh lần này, các đối tác trong Liên minh Âu - Á có thể bắt đầu tiến hành tham vấn với các thành viên SCO và ASEAN về câu hỏi có thể hình thành một đối tác kinh tế tiềm năng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần