Nga - Mỹ chưa đạt được thỏa thuận ngừng bắn tại Syria

Lan HươngTheo Reuters
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau cuộc gặp tại Hàng Châu (Trung Quốc), Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov đã không thể vượt qua các khác biệt để đạt được thỏa thuận ngừng bắn ở Syria.

Ông Kerry và ông Lavrov đã có cuộc gặp bên lề Hội nghị các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20) tại Hàng Châu, Trung Quốc. Đây là lần thứ 2 trong vòng 2 tuần qua, giới chức Washington và Moscow đã thất bại trong việc đạt được một thỏa thuận ngừng bắn. Trong lần gặp gỡ trước tại Geneva hôm 26/8, ông Kerry cho biết, Mỹ sẽ không chấp nhận bất kỳ thỏa thuận nào để sau đó lại đổ vỡ.
 Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov trong cuộc gặp bên lề G20.
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov trong cuộc gặp bên lề G20.
Quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ đã từ chối giải thích lý do không đạt được thỏa thuận. Trong khi quan chức Nga khẳng định, nước này không thể đồng ý về thỏa thuận khi máy bay của lực lượng đối lập được Washington và đồng minh Trung Đông hậu thuẫn vẫn hiện diện ở một số khu vực.

Hồi tháng 2, thỏa thuận ngừng bắn đã bị phá vỡ chỉ vài tuần khi Washington cáo buộc lực lượng của Tổng thống Syria Bashar al-Assad vi phạm thỏa thuận. 

Theo kế hoạch, 2 Ngoại trưởng có thể sẽ gặp nhau bên lề cuộc họp Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc (LHQ) tại New York từ ngày 18/9. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần