Nga - Mỹ dỡ bỏ một số lệnh trừng phạt

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nga đã dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland sau khi Washington đồng ý dỡ bỏ một hạn chế tương tự đối với một công dân Nga.

 Tháng 5/2019, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ VictoriaNuland đã bị Nga từ chối cấp thị thực. Ảnh: AP
Theo Reuter, Bộ Ngoại giao Nga ngày 10/10 thông báo nước này sẽ cho phép Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland thực hiện chuyến thăm đến nước này để tiến hành các cuộc hội đàm, bất chấp trước đó đã đưa bà vào danh sách đen trừng phạt, sau khi Washington nhất trí dỡ bỏ hạn chế tương tự được áp đặt đối với một công dân Nga.
Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, Thứ trưởng Ngoại giao Nuland, người dự kiến có mặt tại Moscow từ ngày 11-13/10, thực hiện chuyến thăm Nga vào thời điểm quan hệ giữa hai nước đang leo thang căng thẳng. Thứ trưởng Nuland sẽ gặp các quan chức cấp cao Nga nhằm thảo luận các vấn đề song phương, khu vực và toàn cầu.
Hãng thông tấn RIA dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết: "Trên thực tế, bà (Nuland) nằm trong danh sách trừng phạt của chúng tôi, đồng nghĩa với việc bà không được nhập cảnh. Họ (Mỹ) đã đưa các đại diện và chuyên gia chính sách đối ngoại của Nga vào danh sách trừng phạt. Vì vậy, trong trường hợp này, vấn đề được giải quyết trên cơ sở bình đẳng. Đúng vậy, bà ấy sẽ có mặt tại Nga".
Sau đó, người phát ngôn Zakharova đã nói rõ với đài phát thanh Govorit Moskva rằng một công dân Nga đã được loại khỏi danh sách trừng phạt của Mỹ. Tuy nhiên, bà không tiết lộ danh tính người này.
Mỹ đã áp đặt một loạt các biện pháp trừng phạt đối với Nga. Mối quan hệ giữa Moscow và Washington leo thang căng thẳng kể từ khi Nga sáp nhập Crimea vào năm 2014.
Trước đó, Thứ trưởng Nuland bị từ chối cấp thị thực vào Nga từ tháng 5/2019. Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố rằng bà Nuland  bị đưa vào danh sách đen để đáp trả các lệnh trừng phạt của Mỹ./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần