Nga, Mỹ khởi động đối thoại an ninh mạng

Nguyễn Phương (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov lưu ý rằng vấn đề công nghệ kỹ thuật số và an ninh mạng đã được thảo luận trong vòng tham vấn Nga - Mỹ đầu tiên về ổn định chiến lược.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov (phải) và người đồng cấp Mỹ Wendy Sherman dẫn đầu hai phái đoàn tham gia tham vấn. Ảnh: Reuters
Vòng tham vấn Nga - Mỹ về ổn định chiến lược đã chính thức khai mạc tại Geneva, Thụy Sĩ hôm 28/7. Đây là cuộc tham vấn về ổn định chiến lược đầu tiên giữa đại diện hai nước trong năm 2021.
Phái đoàn Nga do Thứ trưởng Ngoại giao Sergei Ryabkov dẫn đầu. Đứng đầu đoàn Mỹ là Thứ trưởng Wendy Sherman - người vừa kết thúc chuyến thăm và làm việc tại Trung Quốc trong 2 ngày (25 - 26/7).
Phát biểu với báo chí sau cuộc họp, Thứ trưởng Sergey Ryabkov cho biết, Nga và Mỹ đã khởi động đối thoại an ninh mạng song phương và có 3 cuộc tham vấn chính thức.
"Chúng tôi đang bắt đầu hiểu rõ hơn về các vấn đề bảo mật trong không gian mạng và những vấn đề liên quan. Cả Mỹ và Nga cần một cuộc thảo luận chuyên sâu về vấn đề an ninh mạng, vì vậy cuộc đối thoại này là cần thiết”- quan chức ngoại giao Nga nói.
Thứ trưởng Ryabkov nói thêm rằng vấn đề công nghệ kỹ thuật số và an ninh mạng đã được thảo luận trong các cuộc đàm phán về ổn định chiến lược Nga - Mỹ tại Geneva lần này.
"Điều này không có nghĩa là chúng tôi sẽ tiếp tục giải quyết theo định dạng này, mặc dù cả chúng tôi và Mỹ đều tin rằng những công nghệ này và các cơ hội tương ứng có thể ảnh hưởng đến sự ổn định chiến lược", Thứ trưởng Ryabkov cho hay.
Các cuộc đàm phán kín giữa Mỹ và Nga là sự tiếp nối Hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Joe Biden và Tổng thống Nga Vladimir Putin diễn ra hồi tháng 6 tại Geneva, Thụy Sĩ.