Nga - Mỹ lần đầu trao đổi thông tin trong cuộc tấn công IS

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lực lượng Nga và Mỹ đã lần đầu tiên trao đổi thông tin quân sự trong các cuộc không kích nhắm vào các mục tiêu của IS tại Syria trong bối cảnh cuộc tấn công tại Paris, Pháp hôm thứ Sáu tuần trước và vụ rơi máy bay Nga tại Ai Cập đều do khủng bố.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng yêu cầu lực lượng hải quân phải hợp tác với lực lượng hải quân Pháp tại Địa Trung Hải.

Các quan chức Lầu Năm Góc tiết lộ, giới chức không quân Nga đã thông báo cho lực lượng quân sự Mỹ về vụ tấn công bằng máy bay ném bom tầm xa nhắm vào các mục tiêu của IS tại Raqqa, cho phép các chỉ huy không quân Mỹ theo dõi các máy bay được sử dụng trong các cuộc tấn công và đảm bảo máy bay Mỹ không gặp nguy hiểm.
Máy bay ném bom tầm xa Tupolev tiến hành các cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu của IS tại Syria
Máy bay ném bom tầm xa Tupolev tiến hành các cuộc không kích

nhằm vào các mục tiêu của IS tại Syria
"Chúng tôi đang thực hiện những bước quan trọng để đảm bảo rằng các phi công của chúng tôi và các phi hành đoàn của Nga không xung đột với nhau," phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Peter Cook cho biết. Đây cũng là lần đầu tiên hệ thống cảnh báo sớm được đưa vào sử dụng.

Việc tăng cường hợp tác trong cuộc chiến chống IS tại Syria xuất hiện sau khi cuộc khủng bố thực hiện tại Paris, khiến các nước gia tăng lo ngại trước sự mở rộng của chủ nghĩa khủng bố.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, cung cấp một đánh giá lạc quan về triển vọng cho các nỗ lực ngoại giao nhằm chấm dứt cuộc nội chiến ở Syria và cuộc chiến chống IS. Ngoại trưởng Mỹ cũng ca ngợi sự hợp tác với không quân Nga và cho biết quân đội hai nước sẽ tiếp tục trao đổi thông tin.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần