Nga: Sập lò than, 26 người mất tích

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 26 người thợ mỏ đã mất tích và 4 người được xác nhận đã tử vong sau khi tai nạn tại một mỏ than trên vòng Bắc Cực, thuộc sở hữu một công ty con của Severstal, Công tố Nga cho biết.

Đây là tai nạn mới nhất của ngành công nghiệp khai khoáng của Nga

Ủy ban điều tra Nga đã công bố mở cuộc điều tra hình sự sợ bộ về khả năng vi phạm quy tắc an toàn tại mỏ than Severnaya ở Vorkuta sau khi cử các điều tra viên và chuyên gia pháp y từ Moscow đến hiện trường.
Một vụ sập mỏ than ở Nga xảy ra vào năm 2010.
Một vụ sập mỏ than ở Nga xảy ra vào năm 2010.
Hãng tin TASS của Nga dẫn lời công ty khai khoáng Vorkutaugol, chủ sở hữu mỏ than, cho biết, một phần của mỏ than đã sập sau khi khí methane rò rỉ đã gây ra 2 vụ nổ. 
Tổng thống Vladimir Putin đã yêu cầu một ủy ban chính phủ đặc biệt được thành lập để điều tra vụ việc, Người phát ngôn Tổng thống cho biết vào hôm thứ Sáu.

Tại thời điểm xảy ra tai nạn, 110 người đang làm việc tại mỏ than, 80 người trong số đó đã được đưa lên mặt đất, 26 người vẫn còn mất tích và 4 người thiệt mạng.

Một đám cháy vẫn diễn ra dưới mỏ than, nơi 26 thợ mỏ mất tích có thể đang bị mắc kẹt, TASS dẫn lời một phát ngôn viên của Vorkutaugol cho biết.

Trước đó, một vụ nổ tồi tệ nhất của Nga ở mỏ than Ulyanovskaya, vùng Siberia đã xảy ra vào tháng 3/2007 làm thiệt mạng 110 thợ mỏ cũng có nguyên nhân từ các quy tắc an toàn yếu kém.