Nga sẽ theo đuổi chính sách đối ngoại độc lập

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Reuters, nhân ngày ngoại giao Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 10/2 cho biết, nước này sẽ theo đuổi chính sách đối ngoại độc lập bất chấp những sức ép mà ông gọi là “môi trường quốc tế thách thức hôm nay”.

Trong bức điện gửi các nhà ngoại giao, ông Putin chỉ rõ, có sự đảm bảo rằng Liên bang Nga cho dù bị bao nhiêu sức ép, sẽ vẫn tiếp tục theo đuổi chính sách đối ngoại độc lập, nhằm ủng hộ những lợi ích cơ bản của người dân và phù hợp với an ninh, ổn định toàn cầu.

Phương Tây vẫn bất đồng vì Ukraine

Theo CNN, cuộc hội đàm tại Nhà Trắng hôm 10/2 (giờ Việt Nam), Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống chủ nhà Barack Obama về cuộc khủng hoảng tại Ukraine đã phản ánh rõ nét mâu thuẫn giữa hai đồng minh về cách tiếp cận hồ sơ này. Nhằm gia tăng sức ép với Nga, ông Obama cho biết Washington “sẽ cân nhắc tất cả các lựa chọn nếu các nỗ lực ngoại giao thất bại”. Trong khi đó, Thủ tướng Merkel tiếp tục thể hiện rõ quan điểm sẽ theo đuổi giải pháp ngoại giao và phản đối sử dụng biện pháp quân sự cho vấn đề Ukraine. Những bất đồng này cho thấy, không có gì bảo đảm hội nghị cấp cao bốn bên Đức, Nga, Pháp và Ukraine diễn ra hôm nay (11/2) tại Minsk (Belarus) sẽ thành công.

Pháp lo ngại trước nguy cơ khủng bố

Ngay sau vụ các tay súng bịt mặt trang bị súng AK đã bắn vào cảnh sát Pháp ở TP Marseille - nơi Thủ tướng Manuel Valls tới thăm hôm 9/2, lực lượng cảnh sát đặc nhiệm đã được triển khai tới hiện trường. Diễn biến này một lần nữa khiến người dân lo ngại trước nguy cơ tấn công khủng bố như vụ việc diễn ra tại Paris hồi tháng trước. Sự việc cũng gia tăng áp lực lên chính quyền Pháp trong việc ngăn ngừa các âm mưu tấn công khủng bố.

Đông Bắc nước Mỹ thiệt hại nặng vì bão tuyết

Theo Reuters, sáng 10/2 (giờ Việt Nam), vùng Đông Bắc nước Mỹ lại hứng chịu cơn bão tuyết thứ ba trong ba tuần liên tiếp. Một số bang tại khu vực phải đóng cửa hàng loạt trường học, cơ quan trong khi ít nhất gần 2.000 chuyến bay đã bị hủy bỏ, hệ thống giao thông công cộng bị đình trệ. Chính quyền Boston đã ban bố tình trạng khẩn cấp và phải chi ít nhất 18 triệu USD để dọn tuyết trên đường phố. Dự báo cơn bão tuyết này sẽ kéo dài đến ngày 13/2, đồng thời cảnh báo mưa tuyết sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều khu vực ở bang New York.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần