Nga, Syria ngừng bắn ở Aleppo

Tú Anh (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Máy bay chiến đấu Nga và Syria vừa ngừng bắn tại thành phố Aleppo, theo Bộ quốc phòng Nga, trước thềm đợt ngừng bắn nhân đạo vào ngày 20/10 tới.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, các vụ đánh bom đã ngừng vào sáng sớm ngày 18/10.
Trước đó, Nga đã tuyên bố dừng không bắn nhân đạo suốt 8 tiếng từ 8h sáng tới 16h chiều vào hôm 20/10 tới.
 Quang cảnh tan hoang tại Aleppo.
Ông Shoigu đã thúc giục các quân nổi dậy và dân quân tại các khu vực bị chiếm đóng phía tây Aleppo sử dụng hành lang nhân đạo để rút quân. Các chiến đấu cơ Nga đã bao vây khu vực do quân nổi dậy chiến đấu ở Aleppo ngay trước khi tuyên bố ngừng không kích hôm nay.
Đêm qua, một cặp đôi cùng 3 trẻ em đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom, theo Tổ chức quan sát Nhân quyền tại Anh.
Các tổ chức Liên hợp quốc (LHQ) cho rằng thời gian ngừng bắn vì mục đích nhân đạo dưới 12 tiếng là quá ngắn. Thời gian ngừng không kích này nhằm tạo điều  kiện cho phe nổi dậy và dân chúng rời khỏi khu vực nguy hiểm.
Tuyên bố đầu tiên của Nga đưa ra sau khi 14 thành viên một gia đình tại Aleppo thiệt mạng do không kích. Các tình nguyện viên tại Syria cho biết, trong số 14 nạn nhân này có 8 trẻ em và 2 phụ nữ. Hơn 430 người đã thiệt mạng kể từ khi các cuộc oanh tạc bắt đầu trong khu vực nổi dậy.
Nga cũng vấp phải chỉ trích từ phương Tây do các cuộc tấn công vào phe nổi loạn phía tây Aleppo. Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) yêu cầu điều tra Nga vì “tội ác chiến tranh”. Moscow, mặt khác, đã phủ nhận cáo buộc này.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần