Nga tiếp tục là quốc gia có nhiều nữ lãnh đạo nhất

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một thống kê mới đây cho thấy, các nền kinh tế lớn lại có số lãnh đạo là nữ ít hơn các thị trường mới nổi, một hệ quả của nền quản trị “mệnh lệnh” và xã hội bảo thủ.

Với 45% vị trí quản lý cấp cao DN là nữ, Nga vừa một lần nữa trở thành quốc gia đứng đầu danh sách các quốc gia có tỷ lệ phụ nữ trong vị trí lãnh đạo cấp cao, theo sau là Philippines và Lithuania.

Nhật Bản, với 7% phụ nữ lãnh đạo, tiếp tục ở cuối danh sách. Đức và Ấn Độ đứng cao hơn một chút, với 15% và 16% tương ứng.
Nga tiếp tục là quốc gia có nhiều phụ nữ lãnh đạo trong DN nhất.
Nga tiếp tục là quốc gia có nhiều phụ nữ lãnh đạo trong DN nhất.
Trên toàn thế giới, chỉ có 1/4 các vị trí quản lý cấp cao là phụ nữ, tăng lên so với 22% của năm ngoái. Số lượng các DN không có phụ nữ trong quản lý cấp cao đã tăng lên 33% dựa trên khảo sát 5.520 doanh nghiệp tại 36 quốc gia của Công ty Kiểm toán và Thuế Grant Thornton, Mỹ.
Trong khi đó, 39% của các DN ở các nước G7 (Canada, Đức, Ý, Pháp, Nhật Bản, Anh và Mỹ) không có phụ nữ ở các vị trí quản lý cấp cao.

"Bất chấp những nỗ lực đáng kể của chính phủ và các nhà vận động trên khắp các nền kinh tế phát triển nhất trên thế giới, các nước phát triển tiếp tục tụt hậu so với các thị trường mới nổi," Lagerberg - Lãnh đạo quốc tế của Grant Thornton nói.

"Việc này có một phần là kết quả của một xã hội bảo thủ. Ở Anh và Mỹ nói riêng, là những ví dụ về nền quản trị “mệnh lệnh", không hề hấp dẫn đối với phụ nữ”, bà Lagerberg lý giải.