Nga tìm thấy hộp đen phi cơ bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Nga Putin tuyên bố, phi cơ Su-24 của Nga không hề xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ khi bị bắn rơi, sau khi hộp đen chiếc máy bay được tùm thấy.

Sáng sớm thứ Ba, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Seigei Shoigu đã đưa ra chiếc hộ đen của Su-24, được phục hồi tại Syria bởi lực lượng Nga và Syria. Các thông số từ hộp đen chiếc phi cơ Su-24 của Nga sẽ chứng minh máy bay này vẫn ở trong không phận Syria khi bị lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi, Tổng thống Putin tuyên bố.
Chú thích: Tổng thống Putin và Bộ trưởng Quốc phòng Seigei Shoigu xem xét chiếc hộp đen máy bay Su-24
Tổng thống Putin và Bộ trưởng Quốc phòng Seigei Shoigu xem xét chiếc hộp đen máy bay Su-24.
“Dữ liệu từ hộp đen sẽ giúp chúng ta biết được địa điểm chiếc Su-24 bị bắn rơi”, ông Putin nói. Tổng thống Nga cũng cho hay, hộp đen chiếc Su-24 sẽ được mở trước sự có mặt của các chuyên gia quốc tế.

Trước đó, chính quyền Ankara cáo buộc phi cơ của Nga xâm phạm không phận nước này, dẫn đến hành động bắn hạ chiếc máy bay. Nhưng giới chức Nga bác bỏ cáo buộc trên và cho rằng, chiếc Su-24 vẫn ở trong không phận Syria khi bị lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ tấn công.

Trong cuộc họp với ông Shoigu, Tổng thống Nga cũng đề cập đến chiến dịch không kích liên tục của nước này đối với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Ông Putin cho biết, kết quả các cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu của IS với các loại vũ khí chính xác cao mới cần được tiếp tục phân tích, và bày tỏ hy vọng rằng cuộc chiến chống lại những kẻ khủng bố sẽ không phải sử dụng đến đầu đạn hạt nhân.