Nga “tố” Anh, Mỹ không chia sẻ thông tin về IS

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mặc dù giới chức Nga đã nhiều lần yêu cầu Mỹ và Anh cung cấp thông tin về các mục tiêu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria, giới chức 2 nước này vẫn “phớt lờ” yêu cầu này của Nga.

Chính quyền Moscow coi IS là nguyên nhân của vô số tội ác tại Iraq và Syria. Vì vậy, Nga cam kết hợp tác chặt chẽ với bất kỳ các bên liên quan, thực sự quan tâm trong việc giải quyết nạn khủng bố.
Nga “tố” Anh, Mỹ không chia sẻ thông tin về IS - Ảnh 1
“Chúng tôi sẵn sàng hợp tác với các bên”, phái viên Nga tại Anh Alexander Yakovenko cho biết khẳng định. Vì lý do này, chính quyền Moscow đã đề nghị Mỹ và Anh trợ giúp.

Không quân đã bắt đầu tiến hành các chiến dịch không kích nhằm vào các mục tiêu của IS tại Syria từ 30/9, sau khi có yêu cầu từ Tổng thống Syria al-Assad. Các cuộc không kích của phi cơ Nga nhắm vào các chiến binh thánh chiến, cũng như các căn cứ quân sự và cơ sở hạ tầng của IS.

"Chúng tôi đã yêu cầu lực lượng Mỹ và Anh chia sẻ với chúng tôi những mục tiêu của IS nhưng họ vẫn từ chối", Đại sứ Nga nói.

Ông Yakovenko cũng nhấn mạnh, các cuộc không kích của Nga tại Syria là chính xác bởi các thông tin nhận được từ tình báo Nga và Syria hay các trung tâm điều phối ở Baghdad đều được tái kiểm tra.