Nga tuyên bố sẵn sàng bình thường hóa quan hệ với Mỹ

Nguyễn Phương (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong cuộc điện đàm với tân Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony Blinken, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov khẳng định, Moscow sẵn sàng bình thường hóa quan hệ với Washington dựa trên sự tin cậy lẫn nhau.

 Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov khẳng định, Moscow sẵn sàng bình thường hóa quan hệ với Washington.
Bộ Ngoại giao Nga thông báo, trong cuộc điện đàm lần đầu tiên hôm 4/2, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov và người đồng cấp Mỹ Antony Blinken đã thảo luận về việc bình thường hóa quan hệ Moscow-Washington, các vấn đề về ổn định chiến lược, cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, tình hình Syria và vụ việc lãnh đạo đối lập Alexey Navalny.
Theo thông báo của bộ này, Ngoại trưởng Lavrov cho biết, Nga sẵn sàng đối thoại mang tính xây dựng với phía Mỹ liên quan đến nhiều vấn đề.
Bộ trưởng Lavrov khẳng định rằng Nga sẵn sàng hợp tác với Mỹ tiến tới bình thường hóa quan hệ song phương dựa trên sự tin cậy lẫn nhau và cân bằng lợi ích của hai bên. “Hai quan chức ngoại giao sẵn sàng cùng nhau giải quyết những khó khăn trong hoạt động của các cơ quan ngoại giao Mỹ và Nga" - thông báo của Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ.
Về phần mình, Ngoại trưởng Antony Blinken cũng bày tỏ sự sẵn sàng tổ chức đối thoại cấp chuyên gia về những vấn đề này.
Bộ Ngoại giao Nga lưu ý thêm rằng hai Ngoại trưởng Blinken và Lavrov đã "đồng ý duy trì kênh liên lạc thường xuyên".
Hai nhà ngoại giao cũng ủng hộ việc hợp tác phát triển vaccine ngừa Covid-19. “Hai ông Lavrov và Blinken đã lên tiếng ủng hộ việc thiết lập quan hệ hợp tác trong lĩnh vực vaccine Covid-19, bao gồm hợp tác về phát triển và cải tiến vaccine", tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga cho hay.
Cũng trong cuộc điện đàm này, hai Ngoại trưởng Lavrov và Blinken đã thảo luận một số vấn đề quốc tế, bao gồm vấn đề Syria và Libya, cũng như tình hình ở Ukraine./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần