Nga xác định được vị trí máy bay chở khách An-26 nghi rơi xuống biển

Nguyễn Phương (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga ngày 6/7 đã xác định được khu vực máy bay chở khách Antonov An-26 mất liên lạc trước đó cùng ngày nghi rơi xuống biển.

Máy bay chở khách Antonov An-26.
Nguồn tin từ Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết: "Khu vực máy bay Antonov An-26 gặp nạn được xác định cách sân bay khoảng 15 - 25km, ngoài khơi bán đảo Kamchatka thuộc vùng Viễn Đông của Nga. Một cuộc tìm kiếm máy bay ,mất tích đang được tiến hành tại vùng biển này”.
Theo nguồn tin trên, các dữ liệu ban đầu cho thấy máy bay chở khách Antonov An-26 có thể đã lao xuống biển, ngoài khơi bán đảo Kamchatka.
Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết, máy bay An-26 chở 22 khách và 6 thành viên tổ bay, cất cánh từ TP Petropavlovsk - Kamchatsky tới thị trấn Palana (trên bán đảo Kamchatka) đã mất liên lạc với bộ phận kiểm soát không lưu trong quá trình hạ cánh.
Hiện công tác tìm kiếm và cứu hộ vẫn đang diễn ra. Được biết, máy bay này thuộc Xí nghiệp Hàng không Kamchatka.
Một giả thuyết cho rằng máy bay gặp nạn có thể do lỗi của phi công. Cơ quan hàng không Nga đã thành lập ủy ban để điều tra vụ tai nạn này, do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nga Vitaly Savelyev đứng đầu.
Giấy chứng nhận đủ điều kiện bay của máy bay An-26 sẽ hết hạn vào ngày 30/8/2021. Máy bay vừa gặp nạn được đưa vào sử dụng từ ngày 20/10/1982.
Antonov An-26 là một máy bay vận tải hạng nhẹ hai động cơ phản lực cánh quạt, được phát triển từ phiên bản Antonov An-24, với những sửa đổi đặc biệt để sử dụng trong lực lượng quân sự.
Vụ tai nạn máy bay lớn gần đây nhất xảy ra tại thị trấn Palana là vào ngày 12/9/2012, khi một máy bay An-28 chở 14 người từ Petropavlovsk - Kamchatsky bị rơi làm 10 người thiệt mạng.