80 năm cách mạng tháng 8 và Quốc Khánh
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Ngân hàng chạy đua theo xu hướng cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng

Kinhtedothi- Vài năm gần đây, các ngân hàng có xu hướng đẩy mạnh các sản phẩm dịch vụ mang tính cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng.

Không nằm ngoài xu hướng, mới đây, VietABank ra mắt tính năng đặt nickname tài khoản dành cho khách hàng cá nhân.

Công nghệ AI phát triển đã khiến việc cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng trở nên dễ dàng. Tận dụng lợi thế về công nghệ, các doanh nghiệp, ngân hàng đều nỗ lực thể hiện sự thấu hiểu về nhu cầu, cảm xúc của khách hàng thông qua việc đưa ra các sản phẩm dịch vụ mới với tính cá nhân hóa cao.

Chuyện các khách hàng có thể đăng ký tài khoản số đẹp, số may mắn, dễ nhớ đã trở nên phổ biến. Gần đây, các ngân hàng chạy đua xu hướng mới hơn, “độc lạ” hơn với tính năng tài khoản nickname.

Theo đại diện VietABank, ngân hàng này vừa triển khai thành công tính năng đặt nickname tài khoản dành cho khách hàng cá nhân. Từ nay, khách hàng có thể nói chia tay với các số tài khoản khô khan, khó nhớ nhờ tính năng này của VietABank.

Chọn nickname, thêm cá tính

VietABank không hạn chế khả năng sáng tạo của từng khách hàng khi mỗi người có thể tùy biến tên tài khoản bằng chữ cái, dãy số theo sở thích, ngày sinh, biệt danh, số may mắn... Do đó, đối với mỗi khách hàng, tài khoản nickname trở nên ngắn gọn, dễ nhớ, dễ chia sẻ, đem lại sự tiện lợi cho cả người nhận và người chuyển tiền.

Nickname này sẽ thay thế số tài khoản thông thường trong việc chuyển và nhận tiền trên kênh Ngân hàng số hoặc tại bất kỳ điểm giao dịch trong hệ thống VietABank và liên ngân hàng. Độ dài của nickname từ 4-15 ký tự, không có ký tự đặc biệt, ký tự trống, dấu cách, không phân biệt chữ hoa, chữ thường, không chứa ký tự chữ có dấu.

Đại diện VietABank cho biết: “Việc ra mắt tài khoản nickname nằm trong định hướng nâng cao trải nghiệm khách hàng của VietABank trong năm 2024. Thông qua đó, chúng tôi muốn mang đến những sản phẩm dịch vụ độc đáo, mới lạ cho các quý khách hàng. VietABank hy vọng rằng tính năng này sẽ chinh phục đông đảo khách hàng. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ không ngừng đổi mới, sáng tạo để mang đến những sản phẩm nhiều tiện ích, mang tính cá nhân hóa cao tới các khách hàng.”

Song song với tài khoản nickname, nhân dịp Tết Giáp Thìn, VietABank cũng đã triển khai tính năng lì xì online trên ứng dụng app VietABank EzMobile từ ngày 7/2/2024 khiến “Tết xa lại hóa gần”. Tính năng này mang đến những bất ngờ thú vị khi nhiều khách hàng có thể gửi lì xì là những con số biểu tượng cho tài lộc, sức khỏe, tình yêu và những thông điệp riêng dành tặng người thân, bạn bè thay vì những con số tròn trĩnh khi lì xì bằng tiền mặt.

Xu hướng cá nhân hóa đã lan rộng khắp các lĩnh vực của cuộc sống, mở ra những cơ hội phát triển mới cho mọi ngân hàng và doanh nghiệp trong bối cảnh bùng nổ về công nghệ. Đây là cơ hội cũng là thách thức cho các ngân hàng. Để tăng cường sức cạnh tranh, các ngân hàng sẽ cần nghiên cứu,  thử nghiệm và đầu tư nhiều cho công nghệ cao để có được các sản phẩm, dịch vụ mới mang tính cá nhân hóa cao.

Lấp lỗ hổng quản trị hệ thống ngân hàng

Lấp lỗ hổng quản trị hệ thống ngân hàng

VietABank “trình làng” thẻ tín dụng nội địa mới

VietABank “trình làng” thẻ tín dụng nội địa mới

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
PJICO ghi nhận kết quả kinh doanh khởi sắc

PJICO ghi nhận kết quả kinh doanh khởi sắc

22 May, 07:04 PM

Theo báo cáo tài chính quý 1/2025 vừa công bố, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) ghi nhận tổng doanh thu đạt 1.343 tỷ đồng, tăng trưởng 3,3%, đạt 26% kế hoạch. Doanh thu bảo hiểm gốc đạt 1.114 tỷ đồng, tăng nhẹ 1,3% so với cùng kỳ 2024.

Sunhouse tận dụng cơ hội đưa gia dụng Việt mở rộng thị phần quốc tế

Sunhouse tận dụng cơ hội đưa gia dụng Việt mở rộng thị phần quốc tế

07 May, 01:17 PM

Kinhtedothi - Sở hữu công nghệ lõi, hệ sinh thái sản phẩm đa dạng và năng lực sản xuất quy mô lớn chuẩn quốc tế, Sunhouse đã gây ấn tượng mạnh trước hàng nghìn nhà sản xuất và cung ứng đến từ 210 quốc gia và vùng lãnh thổ tại Triển lãm Canton Fair 2025 - Hội chợ thương mại, xuất nhập khẩu lớn nhất châu Á.

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

06 May, 11:37 AM

Kinhtedothi - Ngân hàng số SeAMobile của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã vinh dự xếp hạng 5 sao ở hạng mục Tiện ích số trong khuôn khổ giải thưởng Sao Khuê 2025 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức. Đây là thành quả cho những nỗ lực của Ngân hàng trong việc đầu tư xây dựng hạ tầng, ứng dụng công nghệ mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt về dịch vụ ngân hàng số.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ