Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam: Tập trung mọi nguồn lực hỗ trợ Chính phủ và người dân vượt qua đại dịch Covid -19

Thu Thủy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với sự quyết liệt, quyết tâm của cả hệ thống chính trị và toàn thể người dân cả nước chung tay nỗ lực đẩy lùi dịch bệnh, thông qua những giải pháp, hành động cụ thể, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam tiếp tục triển khai hiệu quả chính sách tiền tệ, góp phần tích cực vào việc hỗ trợ doanh nghiệp và người dân phục hồi sản xuất kinh doanh, ổn định đời sống sau dịch bệnh.

Quyết liệt các giải pháp hỗ trợ Quỹ tín dụng nhân dân , người dân, doanh nghiệp
Đồng hành cùng cả hệ thống chính trị quyết tâm vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam tiếp tục triển khai các chính sách dành cho khách hàng Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND), cá nhân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 khắc phục khó khăn, phục hồi sản xuất kinh doanh, ổn định đời sống.
 Khách hàng giao dịch tại Chi nhánh Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam
Theo đó, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam đẩy mạnh công tác truyền thông, chia sẻ rộng rãi hướng dẫn của Bộ Y tế về các biện pháp phòng, chống dịch đến đông đảo khách hàng và cộng đồng trên các kênh truyền thông của Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam như: Cổng thông tin điện tử (Website: co-opbank.vn), Bản tin nội bộ, thông báo phát trên các màn hình LCD… tại các Chi nhánh, phòng giao dịch trên toàn quốc. Thực hiện truyền thông rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về các chương trình triển khai hỗ trợ QTDND, người dân, khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 để nắm bắt tìm hiểu thông tin, cùng phối hợp với Ngân hàng tìm biện pháp tháo gỡ khó khăn.

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam tăng cường hoạt động truyền thông, quảng bá, khuyến khích khách hàng ưu tiên sử dụng các dịch vụ thanh toán điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, vừa đảm bảo hoạt động thông suốt trong việc cung ứng dịch vụ ngân hàng cho người dân và cả nền kinh tế, vừa đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, mặt khác góp phần thực hiện triệt để các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm khoảng cách an toàn giữa người với người, cộng đồng với cộng đồng.

Về hỗ trợ khách hàng, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam đã thực hiện cơ cấu lại nợ (gốc, lãi); Miễn, giảm lãi cho khách hàng và duy trì cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi và phí, thực hiện giữ nguyên nhóm nợ đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo thông tư 01/2020/TT-NHNN; thông tư 03/2021/TT-NHNN,cũng như thực hiện nghiêm túc theo nội dung văn bản số 3947/NHNN-TD ngày 03/06/2021 của NHNN. Đồng thời ban hành các văn bản chỉ đạo các Chi nhánh triển khai các giải pháp tín dụng hỗ trợ khách hàng khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tiến hành rà soát, nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, mức độ thiệt hại của khách hàng vay vốn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19…
 Toàn cảnh buổi lễ Công đoàn Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam phát động ủng hộ quỹ phòng, chống Covid-19
Các Chi nhánh Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam đã chủ động làm việc với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, kịp thời áp dụng các biện pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ khách hàng như: cơ cấu lại thời hạn trả nợ; xem xét miễn, giảm lãi tiền vay; linh hoạt đối tượng đầu tư thay thế phù hợp; cân đối, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn, cho vay mới nhằm duy trì và ổn định sản xuất, kinh doanh.

Chủ động, quyết tâmphòng, chống dịch

Nêu cao tinh thần trách nhiệm, coi đây là nhiệm vụ hàng đầu, siết chặt kỷ cương, kỷ luật trong công tác phòng, chống dịch nhằm đảm bảo sự an toàn và giữ vững tinh thần đoàn kết, vững tin trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, các cán bộ Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam không lơ là, chủ quan, sẵn sàng ứng phó mọi trường hợp trong công tác phòng chống dịch Covid-19 để đảm bảo vẫn thực hiện được “mục tiêu kép”.
 Khách hàng giao dịch tại máy ATM của Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam
Theo đó, Ngân hàng đã tập trung tuyên truyền, quán triệt và thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước đến đoàn viên, người lao động tại đơn vị; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tại trụ sở làm việc, nơi giao dịch; theo dõi, giám sát thường xuyên và phát hiện đoàn viên, người lao động đi, đến các địa phương có nguy cơ lây nhiễm cao theo thông báo của Bộ Y tế, để có các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Hạn chế các hoạt động, sự kiện tập trung đông người; thực hiện bảo đảm an toàn phòng chống, dịch Covid-19. Chủ động cập nhật tình hình trong nước và thế giới, xây dựng các kịch bản, phương án ứng phó khi dịch bùng phát nhằm đảm bảo sức khỏe cho đoàn viên, người lao động và hoạt động của đơn vị an toàn, thông suốt trong mọi trường hợp. Thực hiện nghiêm túc, đầy đủ thông điệp “5K”, tự cách ly và báo cáo ngay với Cơ quan y tế, đơn vị công tác khi có dấu hiệu nghi nhiễm bệnh để được khám, điều trị kịp thời, không làm ảnh hưởng đến cộng đồng, đơn vị công tác…

Các Chi nhánh đã chủ động thành lập Tổ thường trực phòng chống dịch Covid-19 để cập nhật, theo dõi, xử lý kịp thời các tình huống phát sinh của dịch bệnh Covid -19 xảy ra trên địa bàn. Bên cạnh đó, thực hiện các đợt phun khử khuẩn 01 tuần/01 lần toàn bộ văn phòng làm việc, sảnh giao dịch, sảnh các tầng, cầu thang máy, cầu thang bộ, nhà để xe và tại các Phòng giao dịch cho đến khi hết dịch bệnh. Các Chi nhánh cũng đã trang bị khẩu trang y tế, cung cấp nước rửa tay sát khuẩn miễn phí cho cán bộ, đối tác và khách hàng tới giao dịch. Đồng thời tiến hành thực hiện bố trí nhân sự làm việc luân phiên theo 2 nhóm: Làm việc tại Trụ sở và làm việc trực tuyến tại nhà để đảm bảo cho Chi nhánh hoạt động bình thường, thông suốt và đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ.

Với sự chủ động, sự quyết tâm cao, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam đã và đang áp dụng mọi biện pháp, cùngchung tay với cả nước đẩy lùi dịch bệnh, nỗ lực hoàn thành tốt nhất mọi nhiệm vụ được giao và khẳng định hơn nữa vai trò là Ngân hàng của các QTDND.

  

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần